6 ก.ย. 2023 เวลา 13:35 • หนังสือ

เป้าหมายใหญ่มากๆ จนไม่กล้าคิดหรือฝัน แก้ได้ด้วยวิธีนี้

สำหรับเพื่อนๆ ที่ศึกษาในเรื่อง กฎแรงดึงดูดมาในระดับหนึ่ง ได้เรียนรู้ ลองฝึกฝนจนชำนาญ แต่บางครั้งยังรู้สึกว่า เอ๊ะ!! ในเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไหมคะ เอ๊ะ ว่า เราจะเป็นตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ไหม เชื่อไหมว่า “เป้าหมาย” นั้นมีวันเป็นไปได้
ไอเป้าหมายเล็กๆ น้อย ๆ เราทำได้อยู่ แต่ไอเป้าหมายใหญ่ๆ นี้ตั้งไป ก็หวั่นใจว่า ความสามารถเราถึงรึเปล่า จักรวาลจะได้ยินเสียงของเรารึเปล่า
บางคนตั้งเป้าว่าอยากประสบความสำเร็จในชีวิต อยากรวยเป็น 100 ล้าน อยากมีทรัพย์สินหลัก 1000 ล้าน อยากมีกิจการหลายอย่าง ตั้งเป้ายิ่งใหญ่ พูดกับตัวเองทุกวันหน้ากระจก แต่คุณกลับรู้สึกว่า ไม่เชื่อว่าตัวเองทำได้ ไม่ต้องกังวลไป
ทำไมคุณถึงไม่เชื่อว่าตัวเองทำได้?
คำตอบคือ เพราะคุณยังไม่ได้เป็นคนนั้น แค่จะพูดกับตัวเองหน้ากระจกก็ยังเขินเลย
วันนี้ทาร่ามีทริคดีๆ จาก Dr. Michael Bernard นักคิด นักเขียน ชื่อดังชาวสหรัฐฯ เจ้าของคอร์ส Life Visioning มาฝากค่ะ ไมเคิลบอกว่า ถ้าเรา affirmation ตรงๆ ไม่ได้ พูดกับตัวเองแล้วรู้สึกติดขัด
เพราะเป้าหมายที่เราตั้งไว้มันไกลจากตัวเราในปัจจุบันมากๆ ทางแก้คือ ให้เพิ่มคำว่า “อนุญาต” เข้าไปใน affirmation แทนที่จะบอกกับตัวเองว่า “ฉันสำเร็จยิ่งใหญ่ ฉันรวยมาก”
ก็เริ่มจากบอกตัวเองว่า “ฉันอนุญาตให้ตัวเองสำเร็จยิ่งใหญ่ และอนุญาตให้ตัวเองรวยมาก” ประโยคแบบนี้จะทำให้เราคุ้นชิ้นและเข้าใกล้เป้าหมายในชีวิตได้เร็วขึ้น
ง่ายๆ สั้น ๆ แค่นี้ เพื่อนๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ ได้ผลยังไง กลับมาเล่าให้ฟังในคอมเม้นต์ด้วยน้าาา
โฆษณา