8 ก.ย. 2023 เวลา 23:00 • ธุรกิจ

สร้างแรงบันดาลใจ เดอะ โรลลิง สโตนส์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เดอะ โรลลิง สโตนส์” วงร็อกสัญชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในวงดนตรีทรงอิทธิพลและประสบความสำเร็จสูงสุดในโลกตลอดเวลากว่า 60 ปีที่โลดแล่นเขย่าวงการดนตรี
สมาชิกหลักของวงอย่าง “เซอร์ มิก แจ็กเกอร์” นักร้องนำจอมลีลา และ “คีธ ริชาร์ดส์” มือกีตาร์สุดเก๋า เป็นเพื่อนในวัยเยาว์ตั้งแต่เป็นเด็กชั้นประถมที่โรงเรียนเวนท์เวิร์ธ ในเมืองดาร์ทฟอร์ด มณฑลเคนท์ และกลับมาเจอะเจอกันอีกครั้งเมื่อตอนเป็นวัยรุ่นในปี 2504 และร่วมวงเดอะโรลลิง สโตนส์ ในปีถัดมา
ที่เหลือก็คือประวัติศาสตร์โลกดนตรีและเพื่อยกย่องความสำเร็จของทั้งคู่ ทางการเมืองดาร์ทฟอร์ดมอบหมายให้ “เอมีกู้ดแมน” ประติมากรสาวเป็นผู้สร้างสรรค์รูปปั้นสัมฤทธิ์ “The Grimmer Twins” ตามฉายาของทั้งคู่แสดงอิริยาบถริชาร์ดส์กำลังเล่นกีตาร์แคสเตอร์ “มิคอว์เบอร์” ของขวัญวันเกิดจากอิริค แคลปตัน สุดยอดมือกีตาร์ ขณะที่แจ็กเกอร์โยกย้ายส่ายสะบัดในชุดเสื้อกล้ามและกางเกงรัดรูปพร้อมไมโครโฟนในมือ จัดตั้งไว้ที่ “วัน เบลล์ คอร์เนอร์” ถนนไฮสตรีท สถานที่ที่พวกเขาพบกัน
ผู้บริหารเมืองดาร์ทฟอร์ดเผยว่า “จุดประสงค์หลักก็เพื่อเฉลิมฉลองคุณูปการของทั้งคู่ ซึ่งเป็นชาวเมืองดาร์ทฟอร์ดที่ส่งผลกระทบสำคัญต่อผู้คนและเปลี่ยนแปลงโลกด้วยเสียงดนตรี แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือต้องการ “สร้างแรงบันดาลใจ” ให้คนรุ่นใหม่ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองหลงใหลอย่างจริงจัง เหมือนอย่างมิกและคีธที่กล้าออกนอกกรอบเดิมๆ ไปยังดินแดนไกลโพ้นจนประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือก”
แจ็กเกอร์ในวัย 80 และริชาร์ดส์ในวัย 79 ยังทำงานในอัลบั้มชุดใหม่เป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 24 ในอังกฤษ และชุดที่ 25 ในสหรัฐฯมีกำหนดออกวางจำหน่ายในปีนี้ แฟนหินกลิ้งตัวจริงรอติดตามข่าวกันต่อไปครับ.
โฆษณา