7 ก.ย. 2023 เวลา 02:53 • การเมือง
จริงๆแล้วนโยบายแบบนี้เนี่ย มันก็คือนโยบายเทคนิคในการหาเสียงกับคนรากหญ้าที่ไม่มีสิทธิ์เลือก เพื่อที่อยากจะได้เงินดิจิตอล 10,000 บาท เพื่อมาใช้จ่ายจุนเจือในครอบครัวในรัศมี 4 กิโล ในระยะเวลาใช้ 6 เดือน
3
ผมก็ไม่ใช่คนที่ร่ำรวยอะไรหรอกนะ เงินใช้จ่ายฟรีๆอ่ะ ใครๆก็อยากได้ แต่ถ้าเราลองคิดให้ลึกซึ้ง แล้วถามต่อไปอีกว่า เมื่อใช้เงินหมดแล้ว มันจะยังไงต่อ จำนวนเม็ดเงินที่ร้านค้านำไปแลกกับรัฐบาล สุดท้ายแล้วมันไหลไปที่จุดไหน มันเข้ากระเป๋าใคร
นโยบายประชานิยมหาเสียงยกระดับเศรษฐกิจ ผมไม่ได้ดูถูกมันสมองของคนคิดนโยบายนี้หรอกนะ แต่มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างอะไรเลย สุดท้ายโครงสร้างเดิมก็ยังคงอยู่
มันเป็นความคิดที่
ซี้ปังเท้า ( 西方- ซี่-ปัง) คือเป็นพวกหัวสมองสี่เหลี่ยม ก็คือสิ้นคิด คิดอะไรก็เป็นเหลี่ยมไปหมด
1
เคยมีคนบอกผมว่า งั้นมึงก็ไม่ต้องเอาสิ
แต่ความจริงแล้ว จะเอาหรือไม่เอา ประเทศชาติมันก็เป็นหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น คนในชาติก็ติดหนี้ ลูกหลานเราก็ร่วมหัวจมท้ายไปพร้อมกัน ไม่ว่าเราจะเอาหรือไม่เอา เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย สุดท้ายแล้วถ้านโยบายนี้ได้รับการผลักดันสำเร็จ เราจะเอาหรือไม่เอา มันก็เป็นหนี้อยู่ดี สุดท้ายมันก็บังคับให้เราเอาอยู่ดี เพราะถ้าเราไม่เอา เราก็จะไม่ได้อะไรเลย แล้วเราก็เป็นหนี้อยู่ดี ถ้าเราไม่เอา
เงินแค่หมื่นเดียว คนที่ร่ำรวยเขาจะอยากได้ไหม แน่นอนว่ามันไม่ได้สำคัญกับคนที่ร่ำรวยเลย พวกเขาไม่ต้องเอาก็ได้ แน่นอนว่ามันไม่ได้มีผลอะไรกับพวกเขาเลย แต่คนที่ยากจนต่างหากที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ คนที่ไม่มีสิทธิ์เลือกแล้วถูกบีบให้อยู่ในสภาวะจำยอม ไอ้คนที่คิดนโยบายประชานิยมแบบนี้ มันช่างเป็นมารซะจริงๆ ประชากรในชาติอยู่ในภาวะที่ไม่ได้คิดอะไรที่ลึกซึ้ง เพราะอยู่ในระดับการศึกษาที่ถูกบีบให้อยู่ในสภาวะความคิดจำกัดจำยอมบังคับ จึงเห็นด้วย และดีใจที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท
รู้ไหมว่านี่คือการแช่แข็งประเทศไทยในทางอ้อม ที่แสนสาหัส โครงสร้างมันไม่ได้เปลี่ยน โครงสร้างเดิมก็ยังคงอยู่ สุดท้ายแล้วประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องเผชิญชะตากรรมแบบเดิม
เป็นนโยบายที่ขี้ขลาดจริงๆ
ไม่กล้าแก้ปัญหาที่แท้จริง ไม่กล้าแตะต้องกับกลุ่มทุนผูกขาด ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เพราะว่ากลัวจะไม่ได้อำนาจ กลัวองคาพยพไม่เห็นด้วย กลัวอำนาจที่เหนือกว่า จึงเล่นเกมนโยบายแบบนี้ แต่คนที่เขาตื่นรู้และคิดอย่างลึกซึ้ง แน่นอนว่าเขาไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบายนี้แน่นอน ผมเชื่อว่าอย่างนั้นนะคุณว่าไหม
นี่คืนนโยบาย ซี้ปังเท้า ( 西方 ซี่-ปัง)
สำหรับพวกสิ้นคิด หัวสี่เหลี่ยม
โฆษณา