9 ก.ย. 2023 เวลา 13:00 • ธุรกิจ

6 ไอเดียนำ RPA มาใช้เพื่องานการตลาด

เชื่อหรือไม่ว่า RPA เป็นเทคโนโลยีที่สามารถใช้ในงานด้านการตลาดได้ด้วยนะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้กับอุตสหกรรมโรงงานที่มีเครื่องจักรในการผลิตเสมอไป
โดยการนำ RPA ไปใช้ในงานด้านการตลาดช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการที่เป็นมาตรฐานและทำซ้ำ ๆ ได้ ทีมงานไม่ต้องเสียเวลาโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังมีเวลาไปใช้คิดงานส่วนต่อยอดที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์ได้มากขึ้นอีกด้วย และนี่คือตัวอย่างการใช้ RPA ในงานการตลาดนั้นเองครับ
1. การจัดการข้อมูลลูกค้า สามารถใช้สร้างและปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้า การเปิดเผยข้อมูล และการซิงค์ข้อมูลระหว่างฐานข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างอัตโนมัติ
2. การสร้างรายงาน บอทสามารถตั้งโปรแกรมให้สร้างรายงานการตลาดระยะสั้น และรายงานประจำเดือน-ปี แบบอัตโนมัติ โดยดึงข้อมูลจากระบบต่าง ๆ มาสรุปและจัดรูปแบบตามที่ต้องการ
3. การตรวจสอบการตั้งงบประมาณ ตรวจสอบได้ว่าการตั้งงบประมาณการตลาดที่กำหนดไว้ ถูกจ่ายอย่างถูกต้องหรือไม่ และแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายเกินงบประมาณ
4. การตรวจสอบสต็อกสินค้า สำหรับองค์กรหรือธุรกิจ SME ที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ RPA สามารถตรวจสอบสต็อกสินค้าและปรับปรุงข้อมูลบนเว็บไซต์ได้แบบเรียลไทม์ และช่วยแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมด
5. การจัดการและติดตามโฆษณา PPC: RPA สามารถใช้สำหรับการติดตามประสิทธิภาพของโฆษณา Pay-Per-Click (PPC) และปรับปรุงแคมเปญโฆษณาอย่างอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในประสิทธิภาพ
6. การตรวจสอบและปรับปรุง SEO สามารถตรวจสอบตัวแปรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ SEO และทำการปรับปรุงลิงก์เสีย แก้ไข Tag ที่ขาดหาย และปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะมีผลกระทบต่อการจัดอันดับของเว็บไซต์ได้
จะเห็นได้ว่า RPA ช่วยให้งานด้านการตลาดมีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยการลดข้อผิดพลาดจาก Human Error และลดเวลาที่สูญเปล่าในงานที่สามารถทำเป็นรูปแบบอัตโนมัติได้นั้นเองครับ สำหรับธุรกิจไหนสนใจโซลูชันนี้ สามารถปรึกษาได้ฟรี คลิก bit.ly/3PtR1XN
โฆษณา