8 ก.ย. 2023 เวลา 00:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

บทซีรีส์ One Piece ซีซั่นสองพร้อมแล้ว ถ่ายทำได้ทันทีหลังการประท้วงหยุดงานสิ้นสุด

หลังเปิดตัวมาราวหนึ่งอาทิตย์ และถือว่าทำได้ตามคาดหวังของแฟนมังงะ รวมถึงขาจรหน้าใหม่ ได้ก้าวเข้าสู่โลกการผจญภัยของ One Piece พร้อมด้วยตัวเลขสถิติติด 10 อันดับแรก ในฐานะซีรีส์ภาษาอังกฤษอันดับหนึ่ง จากช่วงสตรีมมิ่ง 4 วันแรก ด้วยยอดการรับชมถึง 18.5 ล้านวิว ทำให้เกิดการคาดการณ์ถึงการประกาศสร้างซีซั่นสอง ที่มีการผจญภัยมากมายรอเหล่าโจรสลัดหมวกฟางอยู่
ล่าสุด มาร์ตี้ อเดลสไตน์ หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ One Piece และซีอีโอของ Tomorrow Studios หนึ่งในสตูดิโอเบื้องหลังการสร้างซีรีส์ฉบับคนแสดง ได้ออกมาเผยถึงความเป็นไปได้ของซีซั่นสองว่า ทีมได้เตรียมบทไว้เสร็จสิ้นพร้อมถ่ายแล้ว แต่จะสามารถเปิดกล้องได้ทันที เมื่อการประท้วงหยุดงานของสมาคมนักเขียนบทฯ และ สมาคมนักแสดงฯ สิ้นสุดลง
“เราเตรียมบทไว้พร้อมแล้ว” อเดลสไตน์ กล่าว
ซึ่งถึงแม้ตัวเลขยอดการรับชมจะสูง และเป็นสัญญาณที่ดีที่ซีรีส์จะได้ไปต่อ แต่ Netflix ก็ยังไม่ได้ประกาศถึงการสร้างซีซั่นสองแต่อย่างใด อาจจะเนื่องด้วยสถานการณ์ในฮอลลีวู้ดปัจจุบัน ที่โครงการที่กำลังพัฒนาต่างหยุดชะงัก จากเหตุประท้วงหยุดงานฯ แต่ด้าน ประธานของ Tomorrow Studios อย่าง เบ็คกี้ คลีเมนต์ส ก็คาดการณ์ว่า หากการประท้วงจบ และโครงการได้ไฟเขียว ซีรีส์ One Piece ซีซั่นสองจะได้สตรีมมิ่ง อย่างเร็วสุด ก็คือปีถัดไป หลังการประท้วงสิ้นสุด
"ถ้าเอาตามความจริง เราหวังว่าอีกสักปีจากนี้ ถ้าเราจัดการได้ว่องไวพอ และนั้นก็คือความเป็นไปได้ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงปีและปีครึ่งหลังจากนี้ ที่เราพร้อมจะส่งสตรีมมิ่ง"
“พวกเขาเก็บงำ เก็บเงียบไว้สนิท จนกระทั่งหลังสตรีมมิ่ง แต่ด้วยการสนับสนุนของ Netflix ต่อชื่อชั้นของวันพีซ เราคาดหวังให้มันขึ้นอันดับหนึ่ง และเรารู้สึกได้ว่า การค้นคว้าและอัลกอริทึ่มของพวกเขา อาจจะเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในทางนั้น แต่จากการประชุมสายหุ้นส่วนของพวกเรา เราได้รับข่าวว่า มันเกินความคาดหมายไปอีก ซึ่งฟังดูสุดยอดมาก” คลีเมนต์ส กล่าว
ทั้งนี้ จากการประท้วงหยุดงานโดย สมาคมนักเขียนบทแห่งสหรัฐอเมริกา (WGA) กับ สมาคมนักแสดงและสหพันธ์ศิลปินแห่งรายการโทรทัศน์และวิทยุ (SAG-AFTRA) จากการที่ สมาพันธ์ผู้อำนวยการภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ (AMPTP) ไม่ยอมรับข้อตกลงด้านสวัสดิการและค่าจ้างอันสมเหตุสมผล ที่ทั้งสองสมาคมยื่น จนส่งผลให้การประท้วงหยุดงานยืดเยื้อยาวนานมาราว 4 เดือน
โดยการหยุดงานของทั้งสองสมาคม ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาบท, เขียนบทถ่ายทำ, การจัดการกองถ่าย รวมถึงเหล่านักแสดง ที่หมายรวมถึงตั้งแต่หน้ากล้อง จนถึงการประชาสัมพันธ์หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ เนื่องจากเป็นข้อตกลงร่วมกันภายในสมาชิกของทั้งสองสมาคม ส่งผลให้โครงการเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมฮอลลีวู้ด ทั้งรายการโทรทัศน์, ซีรีส์ และ ภาพยนตร์ ต่างหยุดชะงัก เพียงเพราะสมาพันธ์ผู้อำนวยการฯ ยังไม่ยอมรับข้อตกลงที่สมเหตุสมผล
อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของซีรีส์ One Piece ก็ถือเป็นชัยชนะสำหรับ Tomorrow Studios หลังเพิ่งเจ็บหนักจากการดัดแปลงซีรีส์คนแสดง Cowboy Bebop ไป ด้าน อเดลสไตน์ ก็คาดหวังว่า ซีรีส์ One Piece จะได้รับไฟเขียวให้ไปต่อในซีซั่นสองในเร็ววันนี้ และเพื่อด้วยกลยุทธ์ที่ทำให้คนทั่วไปที่ไม่รู้จักวันพีซ สามารถรับชมด้วยได้
“ผมคิดว่า Netflix กำลังเฝ้าดูสถานการณ์ต่าง ๆ ว่า พวกเขาต้องการกี่ตอน หรือ จะลดตอนลงกว่านี้ไหม? ซึ่งผมคิดว่า พวกเขาคงจัดการได้ภายในอาทิตย์นี้ และคาดหวังว่า พวกเราจะได้ยินข่าวจากพวกเขาภายในอาทิตย์หน้าหรืออีกสองอาทิตย์ ซึ่งนั้นก็ดูเหมือนจะเป็น แรงผลักดันสำคัญที่จะทำให้สิ่งนี้ได้เดินต่อ และกลายเป็นกลยุทธ์ระยะยาว ฉะนั้น เราคงต้องรอดูต่อไป”
“แต่สำหรับสิ่งที่ควรต้องทำ และกำลังทำอยู่ ก็คือขยายเรื่องราวออกไป เพราะเราได้จำนวนการรับชมแบบครอบครัวเยอะมาก ซึ่งนั่นแหละคือกุญแจสำคัญ ในการนำพาเหล่าขาจร และผู้คนที่ไม่เคยได้ยินชื่อของวันพีซ เพราะซีรีส์เรื่องนี้โดดเด่นพอ ที่คุณจะทำให้ผู้คนหันมาชม และให้ผู้คนได้ตกหลุมรักมัน” อเดลสไตน์ กล่าวทิ้งท้าย
สามารถรับชมทั้ง 8 ตอนของซีรีส์คนแสดง One Piece ได้แล้ววันนี้ทาง Netflix ครับ
โฆษณา