8 ก.ย. 2023 เวลา 07:53 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

9 ข้อผิดพลาด UX ที่ควรหลีกเลี่ยง

1.มอง UX เป็นความรับผิดชอบของคนๆ เดียว
เมื่อพูดถึงการออกแบบ UX ผู้ที่เกี่ยวข้องควรสร้างทีมข้ามสาขาวิชาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่หลากหลาย การทำงานร่วมกันข้ามสาขาวิชาช่วยแทนที่การตัดสินใจออกแบบที่อ้างอิงตนเองด้วยโซลูชันที่มีกรอบแบบองค์รวมมากขึ้น
2.พิจารณาเฉพาะ UX ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา
ประสบการณ์มือถือที่ยอดเยี่ยมเป็นไปตามห้าขั้นตอนของการคิดเชิงออกแบบ: เอาใจใส่ กำหนด ไอเดีย สร้างต้นแบบ และทดสอบ อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นลำดับและมักจะทำงานควบคู่กัน โดยทำซ้ำเป็นวงจรซ้ำ
3.ไม่เห็นอกเห็นใจผู้ใช้ของคุณ
ผลิตภัณฑ์ที่มีความหมายมีความสำคัญส่วนบุคคลและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ในขณะที่สอดคล้องกับคุณค่าของพวกเขา มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นักออกแบบจำเป็นต้องก้าวออกจากกรอบอ้างอิงและกลายเป็นผู้ใช้ หากพวกเขากำลังจะสร้างโซลูชันมือถือที่โดดเด่นในตลาด
4.การออกแบบเพื่อตัวคุณเองและไม่ใช่ผู้ใช้
ทีมพัฒนามักจะแสดงความคิดเห็นที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ นักออกแบบ UX ที่ดีจะแยกความชอบส่วนตัวออกจากความชอบของผู้ใช้
5.ติดตามการแข่งขันของคุณอย่างใกล้ชิดเกินไป
สิ่งที่ใช้ได้กับบริษัทหนึ่งอาจใช้ไม่ได้กับอีกบริษัทหนึ่ง แทนที่จะเลียนแบบการแข่งขันของคุณ ให้เรียนรู้จากพวกเขาและผสมผสานการเรียนรู้ของคุณเข้ากับนวัตกรรมเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
6.ผู้ใช้เยอะจนเนื้อหามากเกินไป
ใช้เนื้อหาเพื่อแนะนำผู้ใช้ผ่านแอปของคุณ โดยมอบคุณค่าไปพร้อมกัน คุณไม่จำเป็นต้องยัดเยียดทุกอย่างลงบนหน้าจอแรก หากแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่จะมีประโยชน์ แอปนั้นจะต้องเรียบง่าย
7.มีการออกแบบ UI ที่ซับซ้อนมากเกินไป
การออกแบบ UI ที่ซับซ้อนอาจทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้หายไปหากมีสิ่งรบกวนมากเกินไปหรือคำกระตุ้นการตัดสินใจที่สับสน แทนที่จะใส่องค์ประกอบที่ขาดจุดประสงค์ ให้ทำให้ง่ายขึ้นโดยมีความหมายมากขึ้น การออกแบบที่ดีสามารถหรูหราได้โดยไม่ต้องใช้ความสลับซับซ้อนทั้งหมด
8.มีคุณสมบัติที่มากเกินไป
แทนที่จะใส่องค์ประกอบและคุณสมบัติมากเกินไป ให้เข้าใจจุดแข็งของแบรนด์ของคุณ ค้นหาข้อเสนอคุณค่าที่ไม่ซ้ำใครที่จะมอบความได้เปรียบในการแข่งขันที่คุณต้องการ
9.UX สับสนกับ UI
UX และ UI ของแอปเป็น UI ที่แตกต่างกัน การรู้ว่าเมื่อใดและอย่างไรจึงจะใช้ประโยชน์จากสาขาวิชาการออกแบบทั้งสองนี้จะมีความสำคัญต่อความสำเร็จของแอปของคุณ
โฆษณา