10 ก.ย. 2023 เวลา 23:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ใช้เครื่องมือไหนใน Finansia HERO หา “Demand Zone” ??

“Demand Zone” หมายถึงบริเวณพื้นที่กราฟซึ่งในอดีตหุ้นมักจะมีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นเมื่อราคาลดลงมาที่โซนดังกล่าว ส่งผลให้ราคาดีดตัวขึ้นโดยเบื้องหลังสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็คือจิตวิทยาตลาดและทฤษฎี Demand – Supply นั่นคือเมื่อหุ้นลงมาถึงระดับราคาที่ฝั่งผู้ซื้อเต็มใจที่จะซื้อ ก็มีแนวโน้มว่าผู้ซื้อจะเข้าซื้อที่ราคานั้นอีกครั้ง ทำให้หุ้นเด้งขึ้น โซนดังกล่าวจึงกำลังทำหน้าที่เสมือนเป็นแนวรับของหุ้นนั่นเอง
🧐 มาดูตัวอย่าง 3 เครื่องมือกราฟใน Finansia HERO ที่ช่วยชี้เป้า “Demand Zone” :
1️⃣ ** เส้นแนวนอน ** คือหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการระบุ Demand Zone ด้วยการวาดเส้นแนวรับในแนวนอนที่ราคาหุ้นเคยเด้งขึ้นเมื่อลดลงมาถึงแนวดังกล่าว
2️⃣ **เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 หรือ 200 วัน ** เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามารถระบุโซนที่เป็นไปได้ว่าจะมีความต้องการในหุ้นนั้นๆ สูง หรือสามารถทำหน้าที่เป็น Demand Zone
3️⃣ **Volume by Price** เครื่องมือนี้จะแสดงให้เห็นว่า ณ ระดับราคาใดที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุด และที่ราคาใดมีวอลุ่มหนาแน่น จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถช่วยระบุโซนที่มีความต้องการในหุ้นสูงในช่วงที่ผ่านมา
🔺Note: สิ่งที่ควรทราบก็คือ ไม่มีเครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่งใช้ดู Demand Zone ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงควรใช้เครื่องมือเหล่านี้ผสมกับเครื่องมือหรืออินดิเคเตอร์เพื่อยืนยัน Demand Zone
ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาไม่ได้บ่งบอกถึงผลลัพธ์ในอนาคต และการซื้อขายมีความเสี่ยง จึงควรหาข้อมูลด้วยตนเองก่อนตัดสินใจซื้อขายทุกครั้ง
ดูคลิปใช้งาน Finansia HERO มือถือ...อย่างง่ายได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=a3m-LzipVm4
📌 สมัครใช้เครื่องมือเรียลไทม์ฟรี พร้อมเทรดภายใน 8 นาที 👉🏻
#FinansiaHERO #DemandZone #VolumebyPrice #หุ้นเด่น #หุ้นกำลังมาแรง #หุ้นคืออะไร #หุ้นคือ #เปิดพอร์ตหุ้น #เปิดบัญชีหุ้น #โบรกเกอร์หุ้น #เทรดหุ้น #หุ้นไทย #ซื้อขายหุ้น #ซื้อหุ้น #สแกนหุ้น #แอปเทรดหุ้น #โปรแกรมเทรดหุ้น
โฆษณา