8 ก.ย. 2023 เวลา 20:35 • ปรัชญา

คุณเคยเชื่อเรื่องนี้ไหม

กว่าจะรู้ตัวว่ารักพ่อก็เกือบสาย
กว่าจะรู้ตัวว่าพ่อทำเพื่อเรา เสียสละเพื่อเราก็เกือบสาย ..และเค้าทำดีที่สุดเท่าที่เค้าทำได้กับสิ่งที่เค้ามีในมือแล้ว
ตลอดชีวิตเราคุยกับพ่อได้น้อยคำ ..เพราะพ่อมักทะเลาะกับแม่ เราสงสารแม่ อยู่ข้างแม่ตลอดเวลาเพราะแม่ทำงานส่งเราและพี่ชายเรียน แม่ทำงานหนักตลอดชีวิตของแม่ จนวันที่แม่เป็นมะเร็งที่ตับ แม่อยู่กับเรา 1 ปี หลังจากพบว่าแม่เป็นระยะสุดท้ายแล้ว แม่เก่งมาก แม่ยิ้มแย้มแจ่มใสกับเราตลอด ..แถมต่อให้เราคาดคั้นว่าแม่กลัวไม๊กับการเป็นมะเร็ง แม่แอบร้องไห้ไม๊เวลานุชไปทำงาน
..แม่บอกว่า ไม่ร้องไห้เลย แม่ไม่เคยร้องไห้จริงๆ ..5555 มีแต่เราที่แอบน้ำตาคลอตลอดเวลาที่ถามแม่
เราร้องไห้เก่งมาก เราเซ้นซิทิฟมาก แต่เราได้พลังนักสู้ในตัวของแม่มาเต็ม
จนวันที่เราพาพ่อกลับมาดูแล ..เราสู้กับพ่อ กว่าจะยอมลงให้กัน ...กว่าจะรู้ว่านุชรักพ่อมาก สงสารพ่อมาก และเข้าใจเหตุผลการตัดสินใจทำบางเรื่องของพ่อ
เรารู้ว่าพ่อรักแม่มาก พ่อปิ๊งแม่แต่แรกพบ พ่อบอกว่าแม่สวย พ่อรักแม่ตั้งแต่วันแรก ..
เราเสียใจที่เราอ่อนแอมากในวันที่พ่อป่วย เราตกงาน เรารวยไม่ทันในวันที่พ่อล้มลง
แต่เราโชคดีที่อย่างน้อยเราได้ทำอะไรให้พ่อบ้างในช่วงเวลาท้ายในชีวิต เราได้ล้างเท้าพ่อ ป้อนข้าว ป้อนยา เช็ดตัว ยกร่างของพ่อ พาพ่อไปที่วัด เราโชคดีที่มีมิตรดี ขอขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนในวันนั้นที่เกี่ยวข้องทุกทาง ..จนถึงตอนนี้ ทั้งที่ยังติดต่อกัน และอาจห่างกันในวันนี้
วันที่เราตอบแทนทุกคนได้ เราก็ไม่เคยลังเลเลยที่จะทำ
รักและคิดถึงทุกคนในชีวิตตลอดมาและตลอดไป
วันหน้าถ้ามีเวลาอีกจะมาเล่าต่อนะคะ ...
#โชคดีที่ได้อ่าน .. #ขอบคุณที่เจอกัน
#รัก💙🌹💚🌷💖💛🙏
โฆษณา