9 ก.ย. 2023 เวลา 05:58 • ความคิดเห็น
👉เราไม่ควรอยู่ที่เดิมนานๆ ประสบการณ์ วิสัยทัศน์จะไม่กว้าง
👉เงินเดือนที่ขึ้นของที่เดิม จะน้อยกว่า การเปลี่ยนที่ใหม่ ซึ่งจะเรียกแบบกระโดดได้
👉 การเปลี่ยนงานบ่อยๆ ไม่ใช่ข้อเสีย ถ้าเราอยู่ได้ถึงปี แต่ถ้าอยู่ไม่กี่เดือนหนี บ่อยๆ จะแปลว่าคุณไม่อดทน
👉 ควรเรียนด้านบริหารมาเสริมเพื่องรองรับในตำแหน่งที่สูงขึ้น เราจะได้เข้าใจการบริหาร แต่อย่าคิดว่าเรียนต่อแล้วเขาจะปรับตำแหน่งให้ คนละเรื่องกัน
👉 เพื่อนร่วมงาน คือเพื่อนร่วมงาน ไม่ควรเอามาเป็นเพื่อนสนิทในชีวิต
👉 ไม่มีที่ไหนเพอร์เฟค ถ้าจะเปลี่ยนงานเพื่อหนีปัญหา จะไม่เจอ ต้องดูว่าเรารับได้แบบไหน แบบไหนรับไม่ได้
👉 หัวหน้า ไม่ใช่เจ้าของ แลกเปลี่ยนความเห็นได้ โต้แย้งได้ แต่อย่าเถียง เพราะสุดท้าย เขาคือคนที่ตัดสินใจ และรับผิดชอบ
👉 KPI บริษัทส่วนใหญ่ ตั้งไว้เอาเท่ห์ น้อยที่ที่จะทำได้จริง วัดได้จริง เก็บผลงานที่เราทำมาไว้ใน report ให้หมด ถึงเวลาประเมิน ใช้ยืนยันผลงานเราได้ เพราะ KPI มักถูกประเมินลำเอียง
👉 ทำงานตามเวลา แต่ไม่โดนตามงาน คือคนเก่ง เลิกงานหลังเวลา คือคุณไม่เก่งบริหาร
👉 คนที่เติบโตมักเป็นคนที่วางยาตัวเอง ทำให้งานตัวเองมีปัญหา จะได้มีตัวตน คนข้างบนรู้จัก ให้คนมาช่วย และโปรโมทเขา (มักจะนะ ไม่ทุกที่)
... เยอะอ่ะ...
โฆษณา