9 ก.ย. 2023 เวลา 07:43 • ปรัชญา
คำถามโดนใจมาก ดิฉันเป็นคนที่เพื่อนๆ และครอบครัวบอกว่าดิฉันมองโลกในแง่ดีเกินไป กลัวจะถูกคนเอาเปรียบ
ส่วนคำว่า "โลกสวย" มีคนเดียวที่เคยพูดกับดิฉันคือเจ้านายเก่าคนหนึ่ง เค้าหมายถึงมีแต่คนจ้องจะแทงข้างหลังดิฉัน แต่ดิฉันไม่รู้เรื่อง
ทุกคำพูดมีจุดประสงค์ ถ้าคิดดีเขาก็เตือน ถ้าคิดไม่ดีเขาก็ต้องการให้เรารู้สึกอึดอัด
คำว่า "โลกสวย" มันบวกการตัดสินคนๆ หนึ่งว่าไม่เห็นความจริงตรงหน้า คำนี้ต่างจาก "มองโลกแง่ดี" เพราะใช้เป็นการดูหมิ่นด้วยค่ะ
เอาเป็นว่าจากประสบการณ์ชีวิตเกือบ 50 ปี ใครจะมองแง่ไหนก็เอาที่ชอบค่ะ ส่วนเราเป็นแบบนี้โดยเนื้อแท้ จะเปลี่ยนมันเป็นไปไม่ได้ ต้องเลือกคนใกล้ชิดที่มีพลังบวกเหมือนกัน ส่วนคนพลังลบๆ เราก็ต้องเจอต้องติดต่องานกัน ก็ทำตามหน้าที่ จากนั้นก็ออกห่างค่ะ
ชีวิตคนเราสั้นนิดเดียว อย่าเอาของเสียๆ มาอยู่ใกล้ๆ เลย มันบูด...
โฆษณา