10 ก.ย. 2023 เวลา 12:34 • ท่องเที่ยว
วัดนันโซอิน

ขอพรพระนอนที่วัดนันโซอิน ฟูกุโอกะ

จุดหมายแรกของทริปฟูกุโอกะ Fukuoka, Kyushu หนนี้ ก็คือ วัดนันโซอิน Nanzoin Temple ครับ เรานั่งรถไฟ JR จากสถานี Hakata มาลงสถานี Kodo Nanzoin Mae
ออกจากสถานีก็ใช้เวลาบรรเลงเพลงแบบตามใจฉันที่สะพานดนตรี ด้านหน้าสถานี จุดนี้ทำได้เก๋มาก มีไม้วางให้เราบรรเลงเพลงด้วยนะครับ ...
เก็บภาพเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างทางที่เดินไปวัด
ทางเข้าวัดจะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ด้านซ้าย แวะทานกันได้นะครับ มื้อสาย มื้อเที่ยง บ่ายหรือเย็น ... รอบนี้เราจัดข้าว "กระเพรา" ... เห็นตอนแรกเอ๊ะไปเลย .. แต่รสชาติใช่เลย ... อีกจานก็ญี่ปุ่นแน่นอน ข้าวแกงกะหรี่เนื้อน้ำแกงเข้มข้นอร่อยมาก .. แนะนำครับร้านนี้ ร้านนี้ยังขายของที่ระลึก ของฝากด้วยนะครับ
อิ่มท้องเราก็พร้อมตะลุยชมความงามแห่งศรัทธาของ #วัดนันโซอิน ละครับ โชคดีที่ยังเจอใบไม้เปลี่ยนสี สวยงามมาก
พร้อมๆ กับชมรูปปั้นหลากหลายตลอดเส้นทางขึ้นไปด้านบนเขา
ระหว่างทางไปองค์พระนอนที่วัดนันโซอิน ก็เก็บภาพสวยๆ ได้หลายจุดนะครับ
ด้วยเป็นวัดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จึงมีความเคร่งครัดเรื่องการแต่งกาย ..
ถึงเป้าหมายแล้วครับ ชมความงามพระนอน
กราบไหว้ขอพรหรือชมความงามขององค์พระแล้วก็แวะทานไอศกรีมชาเขียวเจ้าดังด้านบนนี้ พร้อมชมวิวได้ครับ
ได้บุญและได้ภาพที่งามๆ ตามเป้าหมาย ก็เดินทางต่อตามแผนที่วางไว้ครับ