13 ก.ย. 2023 เวลา 03:34 • ความคิดเห็น
ผมก็เคย คิดว่า สำคัญกับ เพื่อน แฟน ครอบครัว
แต่ บางทีเราก็คิดไปเอง
บางทีก็ให้ตัวเองสำคัญมากเกินไป
เพราะแค่ อยากตอบสนอง อารมณ์ตัวเอง ที่อยากเป็นคนสำคัญ
จนคนอื่น ๆ ต้องให้ความสำคัญ หรือ ใช้เราเป็นเครื่องมือ เครื่องอำนวยความสะดวก
หรือ อะไรสักอย่าง ที่เราต้องการพอดี
เราอาจ ไม่ได้ สำคัญ อะไรขนาดนั้น
หรือ เรียงลำดับ ผิด
หรือ ตีความ คำว่า สำคัญ ผิดไปจาก เขา
เช่น เพื่อนในกลุ่ม ชอบชวนไปดื่ม บ่อยๆ ขาดเราไม่ได้ เพราะ เราสำคัญ ?
ไม่มีมึง ไม่สนุก
ไม่มีมึง ไม่ได้
หรือ แค่หาคน หารค่าโต๊ะ
หรือ คนจ่ายเงิน
หรือ ฯลฯ
เราอาจจะ อยู่ในทุก เหตุการณ์ของ เพื่อน ๆ
แต่ เพื่อน ๆ ก็ไม่ได้อยู่ทุก ๆ เหตุการณ์ของเรา
เพื่อนผม คนหนึ่ง คิดว่าเขาสำคัญมาก
เวลาไปกินดื่มเที่ยว ต้องมีเขา
ใคร ๆ กึ โทรตาม ยกย่อง ชื่นชม ให้เกียรติความอาวุโส
แต่ ความจริง เขา แค่หาคน จ่ายเงินไปก่อน
บางคนคืน บางคนไม่คืน
คืนบนโต๊ะ เลี้ยงกันไปมา กลายเป็นขาดทุน
โฆษณา