13 ก.ย. 2023 เวลา 10:24 • ความคิดเห็น
เวลาเหนื่อยๆกับชีวิต อยากมีคนให้กำลังใจ อยากมีคนกอด ให้ความอบอุ่น มองไปรอบๆก็ไม่มีใครเลย เวลาต้องการใครสักคนที่อยู่เคียงข้างเรา แต่ไม่มี อยากรู้ว่าพี่ๆทำอย่างไรกันหรอครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ทำใจดีที่สุด ทำใจให้ร่มเย็นนั่งสมาธิหลับตา
หายใจเข้าออกไปเรื่อยๆรู้ว่าทำยาก
ลองท้าทายตัวเองหายใจเข้านับ1หายใจออกนับ2
ดูว่าจะได้กี่ครั้ง บางที2ครั้งก็หลุดไปคิดนี่คือการปรุงแต่งของจิต
ชอบวิ่งไปหาความคิด ที่เราเหนื่อยที่เราทุกข์ก็เพราะ
ความคิดเรานี่แหละ ที่ปรุงแต่ง ตามความคิดตนเองบ้างคนอื่นบ้าง
คิดจะเอาชนะ คิดจะถึงเป้าหมายให้เร็ว ทำเพื่อคนนั้นคนนี้
จนลืมให้ความสุขตัวเอง
ชีวิตไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเอง มากมาย
เหมือนเราวิ่ง400เมตร คนที่1พยายามมากๆฝึกฝนมากมาย
คนสุดท้ายก็ถึงเส้นชัยได้เหมือนกัน
ต่างกันที่ใช้เวลา ทำจิตให้ว่างๆ
ถ้าใจยังไม่สงบ ท้าทายตัวเองให้นับได้50ครั้งเพิ่มไปเรื่อยๆ
เมื่อจิตนิ่งคุณจะรู้สึกสงบ สบายใจ กอดตัวเองดีที่สุด
แล้วคุณจะรู้ว่าใจสงบ มีความสุขเพียงใด
เป็นกำลังใจให้ กอดตัวเองแน่นๆ คุณทำได้
โฆษณา