13 ก.ย. 2023 เวลา 10:48 • ความคิดเห็น
เคยมีแว๊บๆเข้ามาในหัวมั้ยครับว่า
ที่หางานใหม่ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ออกจากที่เก่า
การหางานใหม่ให้ได้ก่อนออก ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี ผมว่านะ
แต่กับผม ตอนนี้ 45 แล้ว ตลอดชีวิตการทำงาน มีแต่ ลาออก แล้วไปหางาน
ไม่เคยสักครั้งที่ หางานไว้รอแล้วค่อยออก มันอาจจะดูเป็นวิธีที่เสี่ยง
แต่สำหรับผม ผมว่า มันแฟร์ดี
ในป่าเนี่ย มักจะมีลิงอยู่สองประเภท
หนึ่ง ลิงที่ ถ้าไม่จับกิ่งไม้ข้างหน้าได้ก่อน ก็จะไม่ยอม ปล่อยมือจากกิ่งที่จับอยู่
สอง ก็คือลิงที่ไม่ใช่ในประเภทที่ หนึ่ง
ลิงประเภทแรก ทั้งชีวิต มันไม่มีทางไปไหนได้ไกลเกินกว่าที่แขนมันจะเอื้อมถึงครับ แต่ ลิงประเภทสอง ประเภทที่ทุ่มสุดตัว เหวี่ยงและปล่อยทั้งสองมือ เพื่อโยนตัวเองไปจับกิ่งใหม่ มันไปได้ไกลกว่า แต่แน่นอน ถ้ามันพลาด มันก็อาจจะตายได้
ผมเป็นลิงประเภท สอง...มันเสี่ยงครับ แต่นั่นก็คือทางที่ผมเลือก
ตัดสินใจแล้วก็ เลือกทางให้ตัวเองครับ เรื่องบางเรื่อง ผลมันไม่ได้เห็นวันนี้พรุ่งนี้
บางเรื่อง ตัดสินใจไปเมื่อสิบปีที่แล้ว เพิ่งจะมาส่งผลในตอนนี้ ก็มี
อย่างหนึ่งที่คุณต้องเข้าใจ ก็คือ "ทุกอย่าง มีราคาที่ต้องจ่าย"
ขอให้โชคดีครับ.
โฆษณา