14 ก.ย. 2023 เวลา 00:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

โปรดิวเซอร์ซีรีส์ One Piece เผยตอนนี้ วางแผนสร้างซีรีส์ไว้อย่างน้อยถึง 6 ซีซั่น

ฮิตติดลมบนขึ้นอันดับหนึ่งซีรีส์ภาษาอังกฤษยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม Netflix ถึงสองสัปดาห์ติด สำหรับซีรีส์คนแสดงอย่าง One Piece และหลังท้ายซีซั่น ก็มีการเปรยไปถึงเส้นทางการผจญภัยในภายภาคหน้าของโจรสลัดหมวกฟาง ซึ่งสำหรับแฟนมังงะอาจจะทราบดี แต่เหล่าโปรดิวเซอร์ก็ได้ออกมาเผยครับว่า อนาคตของซีรีส์คนแสดง One Piece อาจจะมียาวไปอย่างน้อยถึง 6 ซีซั่น
ล่าสุด มาร์ตี้ อเดลสไตน์ และ เบ็คกี้ คลีเมนต์ส สองโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ One Piece จากบริษัทผู้สร้าง Tomorrow Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline ถึงการทำหน้าที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งการวางแผนดัดแปลง งานสร้าง รวมถึงการออกแบบโลกของวันพีซในฉบับคนแสดง
พร้อมเผยถึงความคาดหวัง ที่แม้ตัวซีรีส์จะยังไม่ได้ไฟเขียวเดินหน้าพัฒนา (อาจเพราะสถานการณ์ประท้วงหยุดงานฯ ในตอนนี้) แต่พวกเขาก็วางแผนไว้อย่างน้อย 6 ซีซั่น ซึ่งจากมังงะปัจจุบันที่มีความยาวกว่าพันตอน ก็อาจจะต้องใช้ความยาวซีรีส์อย่างน้อยถึง 12 ซีซั่น ถึงจะตามเนื้อหามังงะปัจจุบันได้ทัน
“จริง ๆ เราหวังไว้ที่ 12 ซีซั่น” อเดลสไตน์ กล่าว “เพราะวัตถุดิบมันเยอะมากเหลือเกิน”
“ตามมังงะตอนนี้มันยาวถึง 1,080 ตอนเลย และเราก็มีแผนร่วมกับ แมตต์ โอเวนส์ (หนึ่งในผู้สร้างของซีรีส์) สำหรับการแตกเรื่องราวออกเป็นหลายซีซั่น และชั้นคิดว่า ถึงแม้เราจะสร้างไปถึง 6 ซีซั่น เราก็อาจจะดำเนินเนื้อหาไปถึงครึ่งนึงของมังงะในตอนนี้ และอาจจะยาวต่อไปเรื่อย ๆ อีก” คลีเมนต์ส กล่าวเสริม
ซึ่งถึงแม้จะดูเกินจริงและก็สมเหตุสมผลในคราวเดียว จากตัวมังงะที่ตีพิมพ์มายาวนานถึง 26 ปี และต้องดัดแปลงออกมาเป็นซีรีส์คนแสดงที่อยู่ในความยาวต่อชั่วโมง เพียงไม่กี่ตอน ในแต่ละซีซั่น แต่ คลีเมนต์ ก็ยังเผยด้วยว่า พวกเขาและทีมผู้สร้าง รวมถึงอาจารย์โอดะ ต่างตกลงปลงใจในการดัดแปลงเนื้อหาว่า หัวใจหลักของเรื่องราวจะยังคงอยู่ และได้พูดคุยกันถึงแผนการในอนาคตของซีรีส์คนแสดง One Piece ที่อาจจะไปไกลถึงซีซั่นหกไว้แล้ว
“ทุกอย่างที่เราทำ คือเราร่วมมือกับทาง Netflix, ชูเอชะ และอาจารย์โอดะ พวกเขาอยู่ร่วมการพูดคุยตลอด เราได้พูดคุยกันอย่างละเอียด ถึงสิ่งที่เราจะทำในซีซั่นสอง หากเรามีโอกาส และพวกเราก็ได้พูดคุยแบบกว้าง ๆ ถึงสิ่งที่เราอาจจะทำในซีซั่นสามถึงหก”
“อย่างหนึ่งที่ชั้นสามารถพูดได้ คือพวกเราทุกคนเห็นตรงกัน ว่าคุณไม่สามารถตัดเนื้อหาของมังงะบางส่วนออกไปได้เลย และนั่นก็เป็นหลักการชี้นำของเรา ทั้งเรื่องราวที่พวกเรารู้และตัวละครที่เรารู้จัก จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแฟน ๆ ซึ่งนั่น ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการขยายไปสู่ซีซั่นใหม่ ถึงแม้มันจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันอย่างหนักหน่วง แต่เราก็ดีใจที่เราได้วางแผนไว้แล้ว” คลีเมนต์ส กล่าว
คำเตือน : มีการเปิดเผยเนื้อหาของซีรีส์ One Piece ซีซั่นแรก
และก่อนที่เราจะมองภาพไกล ไปถึงการผจญภัยของลูฟี่ในซีซั่นหก แต่สำหรับซีซั่นสอง ที่มีการเปรยไว้เล็ก ๆ ในตอนท้ายของซีซั่นแรก ถึงตัวละครสำคัญที่จะมีบทบาทและตั้งเป้าหมายไว้กับ มังกี้ ดี. ลูฟี่ ที่เพิ่งได้รับค่าหัวโจรสลัด ด้าน คลีเมนต์ ก็เผยถึงแผนที่วางไว้สำหรับซีซั่นสอง รวมถึงแผนที่วางไว้สำหรับตัวร้ายมากมายในเรื่อง ที่ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้ตายจากไป ว่าพวกเขา อาจนำตัวร้ายแสนโดดเด่นเหล่านั้น กลับมาปรากฎตัวต่อในซีซั่นต่อ ๆ ไป
“ชั้นคิดว่าเราวางเรื่องความตายไว้ แต่ไม่ได้ต้องการใช้มันขนาดนั้น ส่วนหนึ่งที่ One Piece แตกต่างมาก ๆ คือเหล่าวายร้าย และมันก็อยู่ในช่วงที่อยู่ระหว่างผลโกมุโกมุและเหล่าวายร้าย เพราะพวกนั้นสนุกมาก และเราอยากจะให้พวกเขาได้กลับมาโลดแล่นเพื่อพวกเขาต้องการ”
“ส่วนตอนจบของซีซั่น ที่นำไปสู่เรื่องราวบทต่อไปของมังงะ ตามที่ฉากก่อนเครดิตได้บ่งบอกไว้ ซึ่งนั่นเป็นไอเดีย ที่เราอยากจะมอบก้าวต่อไปให้กับแฟน ๆ เป็นบางสิ่งที่พวกเขาจดจำและบ่งบอกได้ว่า พวกเรากำลังเดินหน้าไปในทิศทางไหน ซึ่งนั่นก็เป็นความตั้งใจอย่างมาก และเป็นบางสิ่งที่เราเพิ่มเข้าไปหลังถ่ายทำเสร็จ เพราะพวกเราอยากจะชี้ให้เห็นว่า เราวางแผนไว้อย่างสร้างสรรค์ ถึงสิ่งที่เราคิดว่าจะทำให้แฟน ๆ พึงพอใจ” คลีเมนต์ กล่าวทิ้งท้าย
สามารถรับชมทั้ง 8 ตอนของซีรีส์คนแสดง One Piece ได้แล้ววันนี้ทาง Netflix ครับ
โฆษณา