13 ก.ย. 2023 เวลา 22:23 • สุขภาพ

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผงาดคว้า World's Best Smart Hospitals 3 ปีซ้อนแห่งแรกของไทย

โดยได้ตั้งแต่ปี 2021, 2023, 2024 เรียงตามลำดับ
22
ในปี 2024 ได้อันดับที่ 166
ในปี 2023 ได้อันดับที่ 149
ในปี 2021 ได้อันดับที่ 167
*การจัดอันดับนี้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2021
โรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลกปี 2024
การแพทย์และเทคโนโลยีมีความเกี่ยวพันกัน เนื่องจากความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดบางประการเกิดขึ้นได้ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเท่านั้น ทุกวันนี้ เราเห็นการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีอัจฉริยะที่แบ่งปันข้อมูลทางการแพทย์ได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้การดูแลผู้ป่วยที่ดีขึ้น
เป็นปีที่สามแล้วที่Newsweekและ Statista ภูมิใจที่จะแบ่งปันโรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024 รายการนี้มอบรางวัลให้กับโรงพยาบาล 330 แห่งในสาขาเทคโนโลยีอัจฉริยะจาก 28 ประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านการใช้งานฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์ การแพทย์ทางไกล การสร้างภาพดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และวิทยาการหุ่นยนต์
โรงพยาบาลที่อยู่ในรายชื่อของเราประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการยอมรับอย่างดี เช่น Mayo Clinic, Cleveland Clinic, Massachusetts General Hospital, The Johns Hopkins Hospital และ Mount Sinai Hospital ในสหรัฐอเมริกา, Charité - Universitätsmedizin Berlin ในเยอรมนี, Samsung Medical Center ในเกาหลีใต้ และ Sheba Medical ศูนย์กลางในอิสราเอล และอื่นๆ อีกมากมาย
เราหวังว่าการจัดอันดับของเราจะเป็นประโยชน์ในการค้นหาโรงพยาบาลที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเองหรือคนที่คุณรัก
The top 20 smart hospitals in the world
โรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลกปี 2024
1. Mayo Clinic-Rochester (Minn.)
2. Cleveland Clinic
3. Massachusetts General Hospital (Boston)
4. The Johns Hopkins Hospital (Baltimore)
5. Mount Sinai Hospital (New York City)
6. MD Anderson Cancer Center (Houston)
7. Memorial Sloan Kettering Cancer Center (New York City)
8. Brigham and Women's Hospital (Boston)
9. Charité-Universitätsmedizin Berlin (Germany)
10. Karolinska Universitetssjukhuset (Solna, Sweden)
11. Houston Methodist Hospital
12. Cedars-Sinai Medical Center (Los Angeles)
13. NewYork-Presbyterian Hospital-Columbia and Cornell (New York City)
14. Sheba Medical Center (Ramat Gan, Israel)
15. Aarhus (Denmark) Universitetshospital
16. Stanford (Calif.) Health Care-Stanford Hospital
17. Abbott Northwestern Hospital (Minneapolis)
18. Boston Medical Center
19. Beth Israel Deaconess Medical Center (Boston)
20. Universitätsklinikum Essen (Germany)
รายชื่อดังกล่าวซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างนิตยสารและบริษัทวิจัยผู้บริโภค Statista มอบรางวัลให้กับโรงพยาบาล 330 แห่งในสาขาเทคโนโลยีอัจฉริยะจาก 28 ประเทศ "ที่มีความโดดเด่นในด้านการใช้ฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์ การแพทย์ทางไกล การสร้างภาพดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์"
นักวิจัยใช้สามขั้นตอนในการสร้างรายชื่อ ได้แก่ การสำรวจระดับนานาชาติของผู้จัดการโรงพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ การสำรวจความพร้อมของ Statista Smart Hospitals เพื่อประเมินการใช้งานและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของโรงพยาบาล และการทบทวนโรงพยาบาลที่ได้รับการเสนอชื่อผ่านกระบวนการประกันคุณภาพผ่านการวิจัยโต๊ะ
การให้คะแนน
รูปแบบการให้คะแนนจะขึ้นอยู่กับ 2 เสาหลัก: คำแนะนำของโรงพยาบาลในระดับชาติและนานาชาติจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และการสำรวจความพร้อมของโรงพยาบาล Statista Smart Hospitals โดยสมัครใจ
แนวคิด
การให้คะแนนจะขึ้นอยู่กับ 2 เสาหลักเพื่อเพิ่มความครอบคลุมของการจัดอันดับ ขอให้ผู้เข้าร่วมแนะนำโรงพยาบาลตามความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ และสามารถเลือกหมวดหมู่ที่โดดเด่นสำหรับโรงพยาบาลที่แนะนำได้ หมวดหมู่ที่โดดเด่นได้แก่: ฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์, การแพทย์ทางไกล, การสร้างภาพดิจิทัล, ปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์
การเก็บรวบรวมข้อมูล
ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ได้รับเชิญจาก Statista และ Newsweek ให้มีส่วนร่วมในการสำรวจออนไลน์ทั่วโลกเพื่อแนะนำโรงพยาบาลในระดับชาติและนานาชาติ ไม่อนุญาตให้แนะนำนายจ้างของตนเอง
นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจความพร้อมของ Statista Smart Hospitals เพื่อประเมินการใช้งานและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของโรงพยาบาลที่เข้าร่วม
การประเมิน
สำหรับการประเมิน Statista R จะใช้แบบจำลองการให้คะแนน คะแนนได้รับการคำนวณสำหรับโรงพยาบาลแต่ละแห่งในแต่ละเสาหลักทั้ง 3 และถ่วงน้ำหนักดังนี้: คำแนะนำระดับชาติ (45%) และระดับนานาชาติจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ (50%) และแบบสำรวจความพร้อมของโรงพยาบาล Statista Smart (5%) Statista R ตรวจสอบโรงพยาบาลทุกแห่งที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อให้แน่ใจว่าโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลเป็นที่รู้จักในด้านนวัตกรรมทางเทคนิคและบทบาทผู้นำในด้านโรงพยาบาลอัจฉริยะ
Newsweek เป็นนิตยสารและเว็บไซต์ข่าวอเมริกันที่ให้ข้อมูลคุณภาพสูงแก่ผู้อ่านทั่วโลก โดยเข้าถึงผู้คนมากกว่า 75 ล้านคนในแต่ละเดือน Newsweek เปิดตัวครั้งแรกในปี 1933 ปัจจุบันรายงานเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ในสาขาประเด็นระหว่างประเทศ เทคโนโลยี ธุรกิจ วัฒนธรรม และการเมือง ช่องทางข้อมูลเข้าถึงได้จากฉบับพิมพ์รายสัปดาห์ที่ตีพิมพ์ในประเทศต่างๆ ไปจนถึงการปรากฏตัวทางออนไลน์และทางมือถือทั่วโลก
โฆษณา