15 ก.ย. 2023 เวลา 08:59 • ข่าวรอบโลก

นี่เป็นเรื่องไร้สาระโดยสิ้นเชิง' ▪️▪️👽🧝

'เอเลี่ยน' ที่แสดงต่อหน้ารัฐสภาเม็กซิโก
เอเลี่ยน​ ถูกเปิดเผยก่อนการประชุมรัฐสภาเม็กซิโกเมื่อวันอังคาร (12 กันยายน) แต่มีวิทยาศาสตร์ที่
แท้จริงอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แปลกประหลาด
นี้หรือไม่​⁉️
มีการประณามข้อกล่าวอ้างดังกล่าว
และยืนยันว่าศพไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว​▪️▪️▪️
รัฐสภาเม็กซิโกกำลังจัดการพิจารณาคดีเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ปรากฏหลักฐาน (UAP) เป็นคำที่ปัจจุบันใช้เพื่ออธิบายยูเอฟโอ UAP ยังเป็นหัวข้อการพิจารณาของรัฐสภาในสหรัฐฯ ช่วงสองปีที่ผ่านมา
🔘 ในระหว่างการนำเสนอ ทีมงานที่ประกอบด้วยนักข่าวชาวเม็กซิกัน Jaime Maussan และแพทย์ทหาร José de Jesús Zalce Benítez ได้นำเสนอศพ 2 ศพ เหมือนจะสูงไม่เกิน 1 เมตร​ และดูผอมมีผิวสีเทาและหัวโต ใน กล่องคล้ายโลงศพก่อนการประชุมสมัชชาเม็กซิโก อ้างว่าการทดสอบ DNA เผยให้เห็นว่าซากศพของสิ่งมีชีวิตสามนิ้วนี้ไม่ใช่มนุษย์ และท้องของพวกมันมีไข่ที่อาจใช้ในการสืบพันธุ์ได้ ทั้งคู่ยังกล่าวอีกว่าศพเหล่านี้มาจากเปรู และการตรวจสอบของคาร์บอนกัมมันตภาพรังสีแสดงให้เห็นว่าพวกมันมีอายุย้อนกลับไป 1,000 ปี
‼️เราไม่เคยบอกว่าพวกมันเป็นมนุษย์ต่างดาว Maussan กล่าว▪️▪️ พร้อมเสริมว่าพวกเขาได้พบหลักฐานการปลูกถ่ายอวัยวะที่ทำจากธาตุออสเมียมและแคดเมียมภายในร่างกาย “เทคโนโลยีที่ไม่รู้จักเมื่อ 1,000 ปีก่อน
หน่วยงานเดียวกันนีได้รายงานในปี 2560 และ 2561 ในเวลานั้น นักวิชาการประณามร่างกายเหล่านั้นว่าประกอบด้วยส่วนต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ที่ถูกดัดแปลง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มีการทดสอบเพิ่มเติมที่แสดงให้เห็นว่าร่างกายไม่ใช่มนุษย์ นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำว่าเขาไม่ได้บอกว่าร่างกายเหล่านี้จำเป็นต้องเป็นมนุษย์ต่างดาว เพียงแต่ไม่ใช่มนุษย์เท่านั้น‼️‼️
นักวิทยาศาสตร์ระเบิดโทสะต่อคำกล่าวอ้าง▪️▪️
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องไร้สาระโดยสิ้นเชิง​ Rafael Bojalil-Parraผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนการวิจัยที่ Metropolitan Autonomous University (UAD) ในเม็กซิโกซิตี้ การที่สภาคองเกรสเปิดเวทีให้กับ
นักยูเอฟโอที่ประกาศตัวเองคนนี้ เป็นการสะท้อนถึงอารมณ์ต่อต้านวิทยาศาสตร์ที่แพร่หลายในประเทศ
🔘 มีรายงานในสื่อบางแห่งว่ามีการทดสอบศพที่ UAD แต่​ โบจาลิล-ปาร์รา​ กล่าวว่าไม่มีการตรวจดีเอ็นเอที่มหาวิทยาลัย และแม้ว่าจะมีการทดสอบคาร์บอน-14 ในปี 2560 ข้อตกลงทางการค้าก็
ขัดขวางไม่ให้มหาวิทยาลัยเปิดเผยผลดังกล่าว
🔘 ถ้าศพเหล่านั้นเป็นมนุษย์ต่างดาว การหาคู่ด้วยคาร์บอน-14 ก็คงไร้ประโยชน์ “การหาคู่ด้วยคาร์บอนกัมมันตภาพรังสีนั้นขึ้นอยู่กับอะตอมของคาร์บอน 14 ซึ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อรังสีของดวงอาทิตย์กระทบชั้นบรรยากาศชั้นบนของโลก​ ในการที่จะค้นพบกัมมันตภาพรังสีคาร์บอนที่มีสิ่งมีชีวิตนอกโลก เราจะต้องรู้ว่าอัตราการผลิต 14-C บนโลกบ้านเกิดของแหล่งกำเนิดเป็นเท่าใด ไม่ใช่ของเรา"
🔘 นักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ ยังได้ประณามคำกล่าวอ้างดังกล่าว​ ศพเหล่านี้ "ถูกหักล้างตามหลักกายวิภาคศาสตร์" โดยผลการศึกษาพบว่าศพบางส่วน "เป็นมัมมี่มนุษย์ที่ถูกจงใจบิดเบือนให้ดูเหมือนมนุษย์ต่างดาว ตัวอย่างเช่น มีการแสดงให้เห็นว่าเท้าของ "มนุษย์ต่างดาว" อาจถูกสร้างขึ้นโดยการตัดเท้าของมัมมี่ของมนุษย์
🔘 แม้ อ้างว่ามีหลักฐาน CT, C-14 และ DNA แต่
ก็ไม่ได้นำเสนอหลักฐานนั้นเพื่อให้ชุมชนวิทยาศาสตร์พิจารณาทบทวน​ หากซากเหล่านี้มีอายุจริง 1,000 ปีและมาจากเปรู ก็ทำให้เกิดคำถามว่า
ถูกปล้นมาหรือไม่ และจะนำออกจากประเทศ
ได้อย่างไร
การพิจารณาคดีในเม็กซิโกเกิดขึ้นส่วนหนึ่งเนื่องจากมีการพิจารณาคดีที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ UAP ในสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกา แม้ว่ายังไม่มีใครส่งศพของมนุษย์ต่างดาวออกไปในศาลาว่าการของสหรัฐฯ" ก็มีคำให้การต่อหน้ารัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาโดยอดีตเจ้าหน้าที่ทหารว่ารัฐบาลอเมริกันมีซากทางชีวภาพของมนุษย์ต่างดาว
ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของทฤษฎีสมคบคิด​▪️▪️
ช่วยอธิบายว่าทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้น ความจริงง่ายๆ ก็คือตอนนี้สามารถทำกำไรได้ — ในเชิงเปรียบเทียบและตามตัวอักษร — ที่จะผลักดันเรื่องเล่าที่ว่า ผู้แสวงหาประโยชน์​ กำลังสร้างเจตจำนง​ต่อผู้คนในวงกว้างผ่านวิธีการหลอกลวง สมรู้ร่วมคิด และในบางครั้งด้วยวิธีที่เหนือธรรมชาติ​ 👽👽⁉️
Source​▪️▪️
🔴 Andrew Nelsonป​ระธานภาควิชามานุษยวิทยาที่ Western University
🔴 David Andersonผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านมานุษยวิทยาผู้เขียนเกี่ยวกับ pseudoarchaeology Radford University ในรัฐเวอร์จิเนีย
326/2023
โฆษณา