16 ก.ย. 2023 เวลา 07:00 • ธุรกิจ

XO เคาะลงนามสัญญาติดตั้ง​โซลลาร์เซลล์โรงงานอมตะซิตี้ระยอง

14 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา บมจ. เอ็กโซติด ฟู้ด บริษัทซอสไทยในตลาดต่างประเทศ นำโดย คุณวาสนา จันทรัช กรรมการผู้จัดการ และคุณปิยชนน์ ศันสนีย์ ผู้จัดการโรงงานสาขาอมตะ จับมือ คุณธนชาต เผ่าพงษ์ไพบูลย์ และคุณทัสสพันธ์ วาณิชยรรยง กรรมการบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด
ร่วมลงนามสัญญา ติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้โรงงานสาขาอมตะซิตี้ระยอง โดยการติดตั้งครั้งนี้ XO เป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งขนาดพื้นที่การติดตั้งโซลาร์เซลล์อยู่ที่ 5,255 ตรม. ทำให้สามารถผลิตพลังงานได้กว่าล้านหน่วยต่อปี และยังสามารถประหยัดพลังงานค่าไฟเฉลี่ยปีละเกือบ 3,600,000 บาท
1
ซึ่งการติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่โรงงานอมตะซิตี้ระยองนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจคที่สอดคล้องกับกลยุทธิ์ 3P หรือ Triple Bottom Line (people, planet, profit) ของบริษัท ที่ตั้งใจจะลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากอุตสาหกรรมการผลิตให้ลดลง ทั้งยังส่งเสริมการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบันอุตสาหกรรมการผลิตถือเป็นอีกส่วนหลักที่สร้างมลพิษให้โลก XO จึงเลือกที่จะลงทุนเดินหน้าโปรเจคพลังงานสะอาดนี้เพื่อบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมและร่วมเดินเคียงข้างสังคมอย่างยั่งยืน
โฆษณา