16 ก.ย. 2023 เวลา 07:28 • ครอบครัว & เด็ก

EP1 สวัสดีทุกคน เราชื่อมาย เราจะมาเล่าเรื่องชีวิตของเรา

สวัสดีทุกคนเราชื่อมายด์นะตอนนี้เราก็อายุ 22 ปีแล้วแหละเราก็จะมาเล่าเรื่องราวในชีวิตของเรานะเพื่อเป็นอุทาหรณ์และประสบการณ์ให้กับทุกคนไม่อยากให้ใครได้พบเจอความทุกข์รแบบที่เราเคยเจอ
เราเป็นแค่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งเกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนเราอาศัยอยู่กับพ่อและแม่และน้องสาวตั้งแต่เกิดมาเรารู้สึกยากจนมากเราไม่ค่อยได้กินข้าวหรือกินอาหารที่อร่อยอร่อยหรือบางวันเราแทบจะไม่ได้กินข้าวเลยเพราะครอบครัวเราไม่มีเงินใน ซื้อของต่างๆเราก็รู้สึกน้อยใจชีวิตและอิจฉาครอบครัวคนอื่นที่เขาได้กินของดีดีไม่ได้ลำบากเหมือนเราเราอยู่กับพ่อกับแม่ที่มีพ่อทำงานหาเงินเพียงคนเดียวเพื่อดูแลค่าใช้จ่ายของคนในครอบครัวทั้งหมดแม่เรามีอาการป่วยหลายอย่างทำให้ร่างกายอ่อนเพลียแถมยังเป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย
จนทำให้แม่ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลยแม่ของฉันอยู่แต่บ้านและมีอาการซึมเศร้ามีอารมณ์แปรปรวนชอบโกรธและโมโหเดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ร้ายพ่อเค้าป่วยซึมเศร้าแต่เราไม่เคยเข้าใจความรู้สึกเค้าเลยเราไม่เข้าใจว่าอะไรคือซึมเศร้าเราไม่ได้สนใจหรือใส่ใจเค้าเลยแม้แต่นิดแม่ ของเราฉันคิดว่าเค้ารักฉันมากแต่ด้วยอาการป่วยหลายหลายโรคทำให้แม่ต้องเป็นแบบนี้แม่ชอบตีฉันชอบดุด่าฉันและชอบดูถูกหรือพูดเยอะแย่ใส่ฉันมาตั้งแต่เด็กฉันรู้สึกเกลียดแม่ตัวเองที่แม่ชอบทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจฉันฉันไม่สามารถพูดคุย กับเขาได้เลย
ถ้าทุกคนถามว่าแล้วพ่อของฉันล่ะ พ่อของฉันเป็นคนดีมากในสายตาฉันแต่เขาเป็นคนดื่มแอลกอฮอล์เวลาเค้าดื่มแอลกอฮอล์นิสัยเขาก็จะเป็นอีกคนเค้าชอบอาละวาดและเสียงดังและด่าฉันแรงแรงหรือปาเข้าของ ใส่ฉันและแม่และน้องพ่อของฉันชอบทะเลาะกับแม่เป็นประจำเวลาดื่มแอลกอฮอล์มาพ่อสร้างปัญหาให้ครอบครัวมากมายทั้งติดนี่ติดพนันและติดเหล้าทั้งที่ครอบครัวของเราก็ไม่มีเงินอยู่แล้วเราก็ต้องหาเงินมาช่วยกันจ่ายดีทำให้แม่ของฉันยิ่งเครียดมากยิ่งขึ้นแต่ฉันไม่เคยรับรู้เลยว่าท่านต้องพบเจอกับความรู้สึกหรือ พบเจอกับความเครียดมากแค่ไหน
บางวันพ่อของฉันก็เมาแล้วไปนอนตามข้างถนนแล้วอาละวาดเสียงดังฉันแล้วแม่และน้องก็ต้องช่วยกันเอาพ่อกลับมาบ้านแต่เค้าไม่ยอมกับแปลพูดเสียงดังทำให้ฉันและแม่และน้องรู้สึกแย่มากๆและทำให้ฉันเกลียดพ่อตัวเองในตอนนั้นและฉันไม่สามารถพูดคุยเรื่องราวอะไรกับพ่อได้เลยพ่อพ่อเป็นคนใช้อารมณ์และอารมณ์ร้อนชอบโมโหฉันกลัวพ่อมากๆ แต่บางมุมเวลาที่พ่อไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ท่านก็ดีกับฉันมากๆคอยดูแลฉันและหาเงินให้ครอบครัวอยู่ตลอดถึงท่านจะเหนื่อยและลำบากมากแค่ไหนท่านเป็นคนที่เสียสละให้กับครอบครัวและหาเงินให้แม่ไปรักษาอยู่ตลอด
จึงทำให้ครอบครัวของเราไม่มีเงิน เพราะว่าพ่อต้องเอาเงินให้แม่ไปรักษาโรคที่ป่วยหลายหลายโรคจนเราไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าวทำให้พ่อเครียดแล้วก็ไปดื่มเหล้า ในวันนั้นวันที่พ่อฉันดื่มเหล้าท่านบังคับให้ฉันสอนรถมอไซค์ไปตลาดกับท่านฉันไม่อยากไปแต่ฉันก็ต้องไปเพราะว่าฉันกลัวพ่อมากๆแต่ท่านเมาท่านขับรถเร็วจนทำให้เกิดอุบัติเหตุฉันกระเดนไปไกลมาก จนคนแถวนั้นตกใจนึกว่าฉันจะเป็นอะไรมากฉันแค่ปวดตัวปวดเท้านิดหน่อยแต่พ่อของฉันโดนรถทับก็มีอาการเลือดออกที่ขาฉันก็รู้สึกโกรธพ่อแต่ฉันก็เป็นห่วงพ่อมากๆ หลังจากนั้น…….ถัดไป
โฆษณา