17 ก.ย. 2023 เวลา 09:51 • ไลฟ์สไตล์
อาจจะไม่เพื่ออะไร
เเต่เเค่เปลี่ยนคำถามเป็นเราจะมีชีวิตต่อไปเเบบไหนดีนะ??
เพราะสุดท้ายเราก็ต้องอยู่ต่อไปอีกหลายวัน
ถ้าการขาดปฏิสัมพันธ์ต่อผู้คนทำให้เรารู้สึกไร้ค่าหรือขาดหาย ก็ลองอนุญาตตัวเองให้ "เริ่ม" ใหม่ ชีวิตคือการเริ่มใหม่ได้เสมอ
เราว่าอาจจะเป็นเพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม การมีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้อื่นจึงสำคัญแค่อาจจะมากน้อยไม่เท่ากัน
เราว่าสุดท้ายเเล้วเราทุกคนต่างก็อยู่คนเดียว(คืออยู่กับตัวเอง) เเต่เราก็ไม่จำเป็นต้องโดดเดี่ยว ความสำเร็จของคุณหากมันมากพอที่จะทำให้คุณได้มีอิสระที่จะทำ จะกิน จะนอน จะคิด จะรัก จะเดิน เราว่านั่นก็มากพอเเล้วที่คุณจะใช้ชีวิตที่สำเร็จทางกายภาพของคุณเป็นโอกาสในการค้นหาชีวิตที่เติบโตภายในบ้าง
1
อย่างน้อยที่สุดคุณก็ไม่หมดเวลาชีวิตไปกับการดิ้นรนเลี้ยงปากท้อง เราว่ามันเป็นความโชคดีที่คุณสร้างให้ตัวเอง ลองใช้เวลาไปกับการมองหาความสงบหรือทิศทางชีวิตที่คุณจะมีดูนะคะ
คุณคือกัลยาณมิตรที่ดีที่สุดของตัวเองนะ🤍
โฆษณา