18 ก.ย. 2023 เวลา 03:36 • กีฬา

วิเคราะห์โอกาสที่ จาดอน ซานโช่ จะย้ายออกจากแมนยูเหมือนโรนัลโดหรือไม่

อนาคตของ จาดอน ซานโช่ ปีกวัย 23 ปี ดำมืดสนิทจนมองไม่เห็นหนทางเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับเขาแยกซ้อมเดี่ยวจากปัญหาทางวินัยที่เจ้าตัวเพิ่งเกิดประเด็นไม่ลงรอยกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมจนถึงขั้นฝ่ายของซานโช่ปฏิเสธที่จะขอโทษผู้จัดการทีมชาวดัตช์เลยทีเดียว
แต่กระนั้นกรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ “ปีศาจแดง” เมื่อฤดูกาลก่อนกับ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเรื่องราวได้บานปลายจนฝั่งนักเตะออกมาเปิดเผยความลับออกสื่อหมดทุกเม็ดก่อนแยกจากกันแบบไม่สวยงาม หรือไม่แน่ว่าตอนนี้ซานโช่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับอดีตแข้งรุ่นพี่ชื่อดังรายนี้ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาที่เพิ่งเปิดฤดูกาลมาไม่นานซานโช่มีสิทธิ์กลับตัวกลับใจได้ทันเวลา หรือว่านี่คือฟางเส้นสุดท้ายแล้ว ดังนั้น เราขอพาไปเปิดกรณีศึกษาว่า “ซานโช่” จะมีชะตากรรมลงเอยเหมือน “โรนัลโด” หรือไม่
ต้นเหตุแห่งความยุ่งเหยิง
ณ เวลานี้ ซานโช่ ยังถูกแยกซ้อมเดี่ยวโดยไม่มีกำหนดกลับคืนสู่ทีมชุดใหญ่ โดยสโมสรกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่าเขากำลังอยู่ในช่วงแก้ไขปัญหาทางวินัยซึ่งสาวก “ปีศาจแดง” อาจไม่ได้เห็นหน้าปีกชาวอังกฤษรายนี้ไปสักพัก ซึ่งจริง ๆ แล้ววิธีแก้ปัญหาอาจฟังดูง่าย ๆ นั่นคือซานโช่ต้องออกมาขอโทษ เทน ฮาก แล้วกลับมาตั้งใจซ้อมอย่างหนักหน่วงแต่ทว่าภายในจิตใจเบื้องลึกของทั้งคู่ไม่มีใครรู้ได้ว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่
บางทีซานโช่อาจสำนึกผิดได้แล้วหรือซ้ำร้ายพวกเขาอาจมองหน้ากันไม่ติดเข้าให้แล้วฝั่งทางด้านสื่อเองก็เหมือนมีแต่จะสาดน้ำมันเข้ากองไฟให้ร้อนขึ้นเมื่อ ซามูเอล ลัคเฮิร์ต จากสำนักข่าว Manchester Evening News กล่าวในคอลัมน์ของตัวเองเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาว่าซานโช่เปิดใจที่จะออกจากสโมสรในเดือนมกราคมหากเขาถูกกีดกันจนถึงปีใหม่
โดยตัวเต็งคือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่าของเขาถูกระบุว่าเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริมว่าซานโช่ไม่เต็มใจที่จะย้ายไปซาอุดีอาระเบียแม้ว่าลีกแดนเศรษฐีจะหยอดความสนใจมาหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม
เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อครั้งอดีต
ย้อนกลับไปเดือนตุลาคมปีที่แล้วในเกมพรีเมียร์ลีกที่แมนยูไนเต็ดเปิดบ้านชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ม้านั่งข้างสนามเกิดความว้าวุ่นเมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ที่กำลังวอร์มอัพร่างกายในช่วงท้ายของการแข่งขัน จู่ ๆ ก็เกิดอารมณ์ฉุนเฉียวเดินออกจากสนามแล้วกลับบ้านไปเลย
พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่กุนซือ เทน ฮาก อย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าโรนัลโดหนีไม่พ้นถูกสโมสรลงโทษทางวินัยและชื่อของเขาก็หลุดออกจากทีมชุดใหญ่ไปเลย จนกระทั่งเดือนต่อมาแข้งบัลลงดอร์ 5 สมัยก็ทำเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดด้วยการออกมาเปิดเผยความในใจทุกอย่างที่เขามีต่อสโมสรแบบตรงไปตรงมาโดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเขาทนต่อไปไม่ไหวแล้ว และนั่นก็เป็นฟางเส้นสุดท้าย
เพราะหลังจบฟุตบอลโลก 2022 แมนยูไนเต็ดก็ตัดสินใจแยกทางกับแข้งชาวโปรตุเกสทันทีก่อนที่เจ้าตัวจะออกไปตามหาความท้าทายใหม่ในลีกซาอุจนถึงทุกวันนี้ ตัดกลับมาที่ปัจจุบันในกรณีของซานโช่ เรื่องราวฟังอาจดูคล้ายกันแต่ทว่าปีกวัย 23 ปี รายนี้ยังไม่เลยเถิดออกมากล่าวแบบโจ่งแจ้งมากนักซึ่งทำให้เขายังเหลือโอกาสชุบชีวิตใหม่เพียงแค่เขาต้องยอมรับผิดแล้วกลับมาตั้งใจซ้อมอีกครั้ง
เพราะสถานะอาชีพค้าแข้งของเขากับโรนัลโดหากเปรียบกันมันคนละชั้นสุด ๆ ซึ่งตัวของโรนัลโดนั้นได้ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน ซึ่งในเวลานั้นการที่เขาตัดวินใจให้สัมภาษณ์เพื่อยอมแตกหักกับสโมสรมันไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับอาชีพมากนักเพราะเดินทางมาสู่ใกล้จุดอิ่มตัวแล้ว ขณะที่ซานโช่เพิ่งอายุแค่ 23 ปี และยังเหลือเวลาค้าแข้งอีกมากถ้าคิดจะมาแข็งใส่โค้ชตอนนี้ก็มีแต่จะเสียอย่างเดียว แม้คำตอบที่แท้จริงจะอยู่ในใจของ ซานโชเต็มอก แต่สุดท้ายแล้วเส้นทางชีวิตของเขา เขาจะเป็นคนเลือกด้วยตัวเอง
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#cristiano ronaldo #erik ten hag #jadon sancho #manchester united
โฆษณา