18 ก.ย. 2023 เวลา 03:40 • กีฬา

คริสเตียโน โรนัลโด เผยที่มาของท่าดีใจ

สำหรับหนึ่งในสุดยอดนักเตะแห่งยุคอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด นอกจากสกิลการเลี้ยงบอล, การทำประตู, ร่างกายที่แข็งแกร่ง หรือเรื่องการประสบความสำเร็จอย่างสูงแล้ว ท่าดีใจของเขาตอนทำประตูได้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ CR7 ที่เมื่อเขาทำประตูได้เขาจะวิ่งไปที่มุมธงก่อนที่จะกระโดดหมุนตัวลงมาแล้วตะโกน SIUUU ในขณะที่บรรดาแฟน ๆ ในสนามก็จะพูดคำนี้เหมือนกันตอนที่เท้าของเขาตกลงพื้น และที่มาของท่าดีใจสุดฮิตนี้นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? สามารถรับฟังเหตุผลนั้นจากปากเจ้าตัวได้ที่นี่
ท่าดีใจ SIUUU ของ คริสเตียโน โรนัลโด มีที่มาจากไหน
ย้อนไปเมื่อปี 2019 ทาง คริสเตียโน โรนัลโด ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง SOCCER.COM ว่าจริง ๆ แล้วท่าดีใจดังกล่าวไม่ได้มีการเตรียมตัวมาก่อนว่าจะต้องกระโดดแล้วตะโกนอย่างนั้น แต่เป็นเพียงแค่ความรู้สึกตอนนั้นที่หลังจากยิงประตูได้ ซึ่งตอนนั้นโรนัลโดอยากจะทำท่าแล้วตะโกนออกมาแบบนั้น
กล่าวคือท่าดีใจนี้ของโรนัลโดนั้นออกมาจากอารมณ์ชั่วขณะนั้นของเจ้าตัวที่อยากจะกระโดดแล้วตะโกนออกมาแบบนั้น แต่สุดท้ายท่าดีใจนี้กลับกลายเป็นท่าดีใจประจำตัวสุดเท่ของเขามาจนถึงปัจจุบัน“ตอนนั้นมันเป็นเกมที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วเรากำลังเล่นกับเชลซี ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าท่าดีใจนี้มันมาจากไหนเพราะมันเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่ผมทำประตูได้ แล้วผมคิดจะทำแล้วผมก็ทำเลย ใช่แล้ว ผมเปล่งเสียง SIUUU ออกมาด้วย” ดาวเตะชาวโปรตุเกส กล่าว
จากโลกของฟุตบอล สู่กีฬาอื่นๆ
แฟน ๆ คงจะรู้ดีว่าท่าดีใจนี้ของโรนัลโดนั้นสร้างอิมแพ็คให้กับวงการฟุตบอลมากแค่ไหน เนื่องจากเราจะเห็นได้ว่านักเตะรุ่นใหม่หลาย ๆ คนก็เลือกที่จะดีใจเหมือนกับโรนัลโดที่เป็นเหมือนกับไอดอลของพวกเขา อย่างไรก็ตามท่าดีใจนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่ในสนามฟุตบอลเท่านั้นแต่ยังสร้างอิมแพ็คไปไกลถึงนักกีฬาชนิดอื่นๆทั่วโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, แข่งรถ, มวย เทนนิส หรือแม่กระทั่งฟันดาบ
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#cr7 #cristiano ronaldo
โฆษณา