18 ก.ย. 2023 เวลา 03:49 • กีฬา

อาถรรพ์ศูนย์หน้า เชลซี ทีมลุ้น (แชมป์)พรีเมียร์ลีก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ของ เชลซี ทีมลุ้น (แชมป์)พรีเมียร์ลีก อาจมีเรื่องให้ขบคิดแล้วว่า ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อาจไม่ใช่สถานที่ที่ง่ายที่สุดในโลกในการเล่นฟุตบอลสำหรับบรรดากองหน้าชื่อดังทั้งหลาย
ก่อนหน้านี้ เชลซี เป็นสโมสรที่มีหัวหอกระดับพระกาฬย้ายเข้ามาหลายราย แต่ก็ยังไม่ใครหาเหตุผลได้ว่า ทำไมบรรดากองหน้าค่าตัวแพงเหล่านั้น กลับฟอร์มตกไปดื้อๆ และในที่สุดก็ต้องอำลาทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ไปด้วยความล้มเหลว
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังเจอปัญหาในแดนห้าที่ต้องแก้ไข
ในฤดูกาล 2023-2024 เชลซี เสริมแนวรุกได้อย่างน่าสนใจด้วยการคว้าตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมัน และ นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกชาวเซเนกัล มาจาก บียาร์เรอัล ในลา ลีกา สเปน
อย่างไรก็ตาม ในช่วงปรีซีซันที่ผ่านมา เอ็นกุนกู โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวร่วมครึ่งปี ซึ่งทำให้ โปเช็ตติโน่ เหลือเพียง แจ็คสัน ให้ใช้งานเพียงรายเดียวเท่านั้น จนมีข่าวลือมาว่า เขากำลังมองหาดาวยิงคนใหม่เข้ามาเพิ่มเติม
ในช่วงซัมเมอร์ เชลซี ได้ตัว โรเมลู ลูกากา ดาวยิงชาวเบลเยียม กลับมาจากการยืมตัวที่ อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แต่ โปเช็ตติโน่ ยืนยันว่า กองหน้าวัย 30 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีม ก่อนจะปล่อยให้ โรม่า ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล
สำหรับ ลูกากู อาจปลอบใจในความล้มเหลวของตัวเองกับ เชลซี ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” มีกองหน้าชื่อดังระดับโลกย้ายมาล่าตาข่ายมากมาย แต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเฉ๊ยบขาดออกมาเหมือนสมันที่เล่นกับตันสังกัดเดิมได้เลย
เฮอร์นาน เครสโป, มาเตย่า เคซมัน, อังเดร เชฟเชนโก้, เฟร์นานโด ตอร์เรส, อัลบาโร โมราต้า, ราดาเมล ฟัลเกา, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน ต่างก็ล้มเหลวกับการค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และสุดท้ายพวกเขาเหล่านี้ก็ต้องย้ายออกไปแบบเงียบๆ
ขณะที่ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ถือเป็นข้อยกเว้น โดยมองจากผลงานที่ผ่านมาตลอด 8 ปี กับสโมสรพิส์จน์ให้เห็นแล้วว่า เจ้าตัวเป็นหนึ่งในหัวหอกที่ดีที่สุดตลอดกาลของ เชลซี รวมถึง ดิเอโก้ คอสต้า ดาวยิงชาวสเปน ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีหลังซัดไป 52 ประตู จาก 89 เกม ในพรีเมียร์ลีก
แนวทางการแก้ไขปัญหาเกมรุกที่จำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า
เมื่อมองย้อนไปที่ทีมชั้นนำด้วยกันอย่าง ลิเวอร์พูล ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวรุกชาวอิยิปต์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ นั้น เชลซี ของ โปเช็ตติโน่ มีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุดหลังออกสตาร์ทไป 4 เกม เก็บได้เพียง 4 คะแนน
วิธีที่จะช่วย โปเช็ตติโน่ ได้ง่านที่สุดคือ การมองหากองหน้าคนใหม่ระดับคุณภาพเข้ามาร่วมทีมในตลาดนักเตะเดอือนมกราคมปีหน้า ซึ่งมีหลายรายชื่อที่อยู่ในความสนใจของ เชลซี แต่สุดท้ายพวกเขาต้องรักษาความสมดุลทางการเงินด้วย
เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าอนาคตไกลทีมชาติสโลวิเนีย ของ ไลป์ซิก, ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย ของ ยุเวนตุส ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี, ซานติอาโก ฆิมิเนซ ศูนย์หน้าทีมชาติเม็กซิก ของ เฟเยนูร์ด ในเอเรดิเวซี ลีก ฮอลแลนด์, โจนาธาน เดวิด แนวรุกชาว แคนาดา ของ ลีลล์ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส
นอกจากนี้ ยังมีอดีตเด็กปั้นจากทีมเยาวชนอย่าง แทมมี่ ฮับราฮัม หัวหอกชาวอังกฤษ ที่ย้ายไปเล่นกับ โรม่า เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวราว 35 ล้านปอนด์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทั้งนี้ต้องรอดูการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายจาก โปเช็ตติโน
รวมไปถึง 2 กองหน้าฝีเท้าดีจากบรรดาสโมสรคู่แข่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยา่ง อิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่ง ของ เบรนท์ฟอร์ด และ โอลลีย์ วัตกินส์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ของ แอสตัน วิลล่า เป็นรายชื่อที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ เชลซี เช่นกัน ซึ่งทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นในเดือนมกราคมปี 2024
มุมมอง และความเป็นไปได้
อย่างไรก็ตาม โปเช็ตติโน่ ต้องเข้าพูดคุยกับ ท็อดด์ โบห์ลีย์ และทีมบริหารของสโมสรก่อนว่า จะดำเนินการยื่นข้อเสนอคว้าตัวกองหน้ารายให้เข้ามาล่าตาข่ายยัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อช่วยงานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล
ในห้วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ โบห์ลีย์ บริหารงาน เชลซี นั้น พวกเขาทุ่มเงินไปมากมายในการคว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาละเมิดกฎ ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์ ได้ และทำให้มีปํญหาในการมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาร่วมทีมอีกครั้งในตลาดนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า
เมื่อพิจารณาจากรายชื่อกองหน้าทั้งหมดที่ตกเป็นข่าวกับ เชลซี ดูเหมือนว่า พวกเขาอาจจะเลือกนักเตะอย่าง โทนีย์ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาระยะสั้นไปก่อน เนื่องจากมีค่าตัวไม่แพงมาก และคุ้นเคยกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว
จากนั้น เชลซี ค่อยมองหาศูนย์หน้าระดับบิ๊กเนมต่อไปในซัมเมอร์หน้าต่อไป
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#brentford #chelsea #christopher nkunku #mauricio pochettinor#omelu lukaku
โฆษณา