18 ก.ย. 2023 เวลา 16:25 • ท่องเที่ยว
ที่ราบสูงโบลาเวน

ลาวใต้ โบโลเวน เย็นชื่นใจ EP.1💦🌿🖤

หน้าฝนชุ่มช่ำแบบนี้ เรามีโอกาสได้ไปเดินป่าที่ลาวใต้
อยากบอกว่าเป็นทริปเดินป่าแห่งหนึ่งที่มีความสนุก โหด มัน ฮามาก 😁😆
#พร้อมแล้วก็ไปลุยกันจ้า
ด่านช่องเม็ก
Day 1
วันแรกที่ด่านช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
สำหรับการเดินทางข้ามไปลาวใต้ เราเดินทางออกทางช่องเม็กครับ สำหรับการเดินทางใช้พาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางชั่วคราวครับ ใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร 30 นาที เราก็เดินทางลอดใต้อุโมงค์จากฝั่งไทย ทางเดินประมาณ 50 ม. เราก็เดินออกจากอุโมงค์มาโผล่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองฝั่งประเทศลาวแล้วครับ✌✌
พอเดินมาก็มีรถบัสคันสีเหลืองมาจอดรอรับพวกเรา เพื่อเดินทางไปบ้านหนองหลวง ปากซอง สปป.ลาว
บ้านหนองหลวง ปากซอง
8.30 น.
นั่งรสบัสคันสีเหลือง กินลมชมวิวข้างทาง หลับๆตื่นๆมาเรื่อยๆ เราก็เดินทางมาถึงบ้านหนองหลวง ปากซองกันแล้วครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. ครับ
พร้อมแล้วก็ลุย✌✌
12.30 น.
หลังจากลงจากรถบัส เราก็เตรียมตัวจัดสัมภาระ เปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมออกเดินทางกันจ้า
ด่านแรกก็เปียกแล้วจ้า 💦💦
หลังจากเดินมาได้สักพักนึง เราก็มาเจอด่านแรกก็ตัวเปียกกันแล้วจ้า😆💦 เป็นเส้นทางที่เราต้องเดินผ่านข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งครับ ระดับน้ำไม่ลึกมาก(ประมาณต้นขา) ถ้าใครไม่กลัวเปียกก็เดินลุยน้ำไปได้เลยครับ 😆😆😆
แต่ถ้าใครยังไม่อยากเปียกน้ำก็มีสลิงให้ไต่ข้ามน้ำไปได้เลยครับ
ปล. สำหรับผม ขอปีนสลิงข้ามไปก่อนละกัน 😆😆
สุดท้ายก็เปียกอยู่ดี😆😆
เส้นทางเดินไปจุดกางเต้นท์ ก็จะเป็นเส้นทางขึ้นเขาลงห้วยสลับกันไปครับ ไม่ถึงกับชันมาก 🌿🌿
ดอกไม้ริมทาง
ระหว่างทางเดินไปยังจุดกางเต้นท์ เราจะเดินผ่านดอกไม้สวยงามต่างๆ มากมายเลยครับ
ที่ราบสูงโบโลเวน
15.30 น.
ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 3 ชม. นิดๆ เราก็มาถึงจุดกางเต้นท์กันแล้วครับ
กางเต้นท์ + เบียร์เย็นๆ 🍺🍺
ถึงจุดกางเต้นท์แล้ว พักหายเหนื่อยสักแปบ 😱😱
เราก็หาจุดกางเต้นท์กันครับ ชอบจุดไหนก็ปุกสมอเลยจ้า
หลังจากกางเต้นท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่ลืมพักจิบเบียร์ลาวเย็นๆ แก้คอแห้งก่อนครับ 🤤👍🍺
เดินเล่นชิลๆ
หลังจากกางเต้นท์ + จิบเบียร์เย็นๆ แล้ว 🤤🍺 ระหว่างรออาหารมื้อค่ำ เราก็ออกไปเดินเล่นกินลม ชมวิวกันครับ
😁😁😁
เพื่อนร่วมเดินทางของเราครับ
รอฟ้าเปิด🤫🤫
ระหว่างทางที่เราเดินเล่นกันอยู่นั้น ก็จะมีหมอกลอยพัดผ่านมาเป็นพักๆ ว่าแล้วพวกเราก็นั่งรับลมเย็นๆ (หนาวๆเลยแหละ)😱😱 รอดูฟ้าเปิด แต่ฟ้าก็ไม่เปิดสักที 😭💦
มื้อเย็นมาแล้วจ้า🤤🤤
หลังจากรอดูฟ้าเปิด แต่ฟ้าก็ไม่เปิดสักที เราก็เดินกลับจุดตั้งแคมป์กันครับ พี่ๆ สต๊าฟกำลังทำกับข้าวกันอยู่เลยจ้า🤤🤤 #หิวแหละ
หลังจากกินข้าวมื้อเย็นกันเสร็จเรียบร้อย เราก็นั่งเล่นพูดคุยกันต่อครับ เป็นอาหารมื้อเย็นที่อร่อย สนุกสนาน กับบรรยากาศฝนตกเบาๆ 💦💦
Day 1 จบแล้วครับ
ปล. โปรดติดตามต่อต่อไป ขออภัยมือใหม่หัดเขียน 🙏🙏