18 ก.ย. 2023 เวลา 21:36 • ไลฟ์สไตล์

จะเล่าถึง อัตชีวประวัติ ของใครหลายๆคน

เวลาที่เราได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวของใครสักคน หลังความตาย มักจะรู้สึกว่าคนนี้ดีจังเลย มีชีวิตดีๆ การงานก็ดี ไม่น่าจะต้องจากโลกนี้ไปเร็วเลย
ความรู้สึกเราจะเป็นแบบนั้นเสมอๆ
แต่จะมีใครรู้เรื่องราวจริงๆ ที่ขณะที่เค้ายังมีลมหายใจอยู่นั้น ต้องผ่าน ต้องพบเจอ กับอะไรมาบ้าง?
แน่ล่ะ คุณและฉัน ในตอนนี้
ก็คงจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจ
ว่า แล้วฉันล่ะ กำลังทำอะไร
และต้องการอะไร
และจะตายเมื่อไหร่
ไม่มีใครตอบได้
แม้กระทั่งเมื่อเวลานั้นจะมาถึงเอง
คนบางคน ชอบพูดว่าอยากฆ่าตัวตาย
คนบางคน อยากตายเพราะหมดหนทาง
คนบางคน อยากมีชีวิตอยู่เพื่อดูลูกหลานเติบโต
และคุณสามารถกำหนดมันได้
ว่าคุณจะเลือกแบบไหน
เราคิดว่าสิ่งที่เราทำลงไปนั้น ดีที่สุดแล้ว
แต่...คนบางคนอาจจะคิดว่า สิ่งที่เราทำนั้นยังดีไม่พอ
ใครล่ะเป็นคนตัดสิน
และคนตัดสินมองคุณจากมุมไหน
คุณจะเป็นคนเลือกเองทั้งหมด
เราเองไม่ได้มีชีวิตที่ดีเหมือนที่ใครๆเห็น
สิ่งที่เค้าเห็นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง
ที่เค้ารู้และได้รับรู้เท่านั้น
การที่มีคนบอกเราว่า
"แกดีเกินไป"
มันเกิดคำถามในใจว่า
ตรงไหน ยังไง ที่เรียกว่า "ดีเกินไป"
โลกนี้อยู่ไม่ยาก
เพียงแต่เราจะอยู่อย่างไร
ให้เป็นโลกที่ยังคงสวยงาม
#ให้โลกเราสวยพวกเรามาช่วยกัน
#บนโลกใบนี้ไม่มีขยะ
#บูลด๊อกและป้าแว่น
แมวสีเทา
โฆษณา