19 ก.ย. 2023 เวลา 06:46 • ข่าว

นายกฯ ยืนยัน! Elon Musk ตอบรับการหารือ เตรียมจูงใจให้เข้ามาลงทุนในไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Reporters ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ครั้งที่ 78 ณ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงความคืบหน้าในการเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย
4
นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลเตรียมการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติผ่านการเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ Microsoft, Google, Estee Lauder และ Tesla นั้น ล่าสุด นายอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla ได้ตอบรับการพูดคุยกับคณะของรัฐบาลไทยแล้ว ซึ่งจะเป็นการพูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์
8
นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารของบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่ตอบรับการพูดคุยกับคณะของรัฐบาลไทยแล้วเช่นกัน อาทิ Microsoft, Citibank, Global ZAC, BlackRock, J.P. Morgan และ Estee Lauder ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการนำเสนอว่าประเทศไทยมีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างไร โดยนายกรัฐมนตรีตั้งใจจะชูจุดเด่นในด้านการรักษาพยาบาล
5
สำหรับการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า จะนำเสนอนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainability) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) รวมถึงการออกหุ้นกู้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ซึ่งตั้งเป้าการลงทุนไว้ที่ 2,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 70,000 ล้านบาท
2
อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก www.beartai.com/brief
อ้างอิง https://bit.ly/48mLI40
#beartaiBRIEF #เศรษฐาทวีสิน #เศรษฐกิจ #การลงทุน #Tesla
โฆษณา