19 ก.ย. 2023 เวลา 09:35 • ท่องเที่ยว
ภูทับเบิก

ปลายฝนต้นหนาวที่....ภูทับเบิก

ในช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวแบบนี้Proud to present จะพาท่านผู้อ่านไปชมบรรยากาศธรรมชาติของภูทับเบิกในช่วงที่นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะแถมมีหมอกช่วงเช้าๆให้ได้หนาวอกหนาวใจกันอีกด้วย
หลังจากเดินทางมาถึงภูทับเบิกใช้เวลาในการขับรถขึ้นเขาอยู่พักใหญ่จากการขับรถและชมบรรยากาศสองข้างทางไปด้วยมันเขียวดีจริงๆ
ทางขึ้นภูทับเบิกที่ต้องผ่านชุมชนบนเขา
หากเดินทางในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ควรระมัดระวังในเรื่องของสภาพพื้นผิวถนนเป็นพิเศษเนื่องจากฝนอาจจะตกเป็นเหตุให้ถนนลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
ในส่วนของเส้นทางบนภูทับเบิกนั้นท่านที่เคยไปก็จะทราบดีส่วนท่านที่ยังไม่เคยแนะนำให้ศึกษากันให้ดีก่อนนะครับเพราะถนนจะมีความคดเคี้ยวเป็นโค้งหักศอกแถมบางครั้งมีรถสวนมาระหว่างเข้าโค้งก็จะเสี่ยงเฉี่ยวชน ท่านใดใช้รถเกียร์กระปุกจะว้าวุ่นเรื่องการเข้าเกียร์เชนเกียร์ขณะเข้าโค้งไปด้วยดังนั้นควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยนะครับ
พอมาถึงที่พักก็รู้สึกคุ้มค่ากับความยากลำบากที่จะขึ้นมามากๆเลยโดยเฉพาะทางขึ้นที่พักนี่ ครั้งนี้เราจะขอเลือกที่พักเป็นเต๊นท์กลางแจ้งแทนการพักในห้องเพราะอยากรับเอาบรรยากาศหนาวเย็นและเปียกชื้นไปเต็มๆดูบ้าง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการเลือกที่ไม่แย่เลยหรือว่าเราพกดวงมาด้วยกันนะ เพราะปกติแล้วช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้เป็นเรื่องยากมากที่จะไม่พาตัวเองมาเจอกับฝนเนื่องจากช่วงนี้มักเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลีกหนีจากกลุ่มก้อนของฝนยากมากจริงๆครับ
บรรยากาศช่วงเย็นบนภูทับเบิก
เนื่องจากเดินทางมาถึงก็เย็นแล้วจึงไม่ค่อยมีเวลาเก็บบรรยากาศเท่าไร แต่บอกเลยว่าหนาวมาาากแถมลมแรงด้วย พอกางเต๊นท์เสร็จเราจึงตัดสินใจจะไม่กางทาร์ปดีกว่าไม่เช่นนั้นอาจจะไม่ได้นอนกันทั้งคืนเพราะลมแรงๆที่วิ่งผ่านทาร์ปนี่เอง หลังจากกางเสร็จเราก็รีบนอนเลยด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินทางและอากาศเย็นๆข้างบนนี้ก็ช่างน่านอนเหลือเกิน
ตื่นเช้ามาทางที่พักก็มีข้าวต้มให้ทานแบบร้อนๆ แบบนี้ก็เข้าทางคนขี้เกียจอย่างเราเลยหลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเราก็มานั่งร้านกาแฟรับอากาศหนาวๆกับหมอกนวลๆตาปล่อยให้เวลามันลอยผ่านไปพร้อมกับเมฆก้อนแล้วก้อนเล่าโดยไม่ต้องคิดถึงอะไรอีกแล้ว มันช่างคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ
เอาล่ะครับ นี่ก็เป็นทริปสั้นๆของเรา ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ แล้วต่อไปจะเป็นที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะครับ
ออกไปเที่ยวกันเถอะครับ ออกไปดูโลก ออกไปดูธรรมชาติ ออกไปดูชีวิต
Proud to present
โฆษณา