19 ก.ย. 2023 เวลา 11:55 • ปรัชญา
สรุปก็คือกลับสู่ "สภาวะธรรมชาติ" เท่านั้นสิครับ ผมเหรอ จะทำอะไรได้เล่าก็ต้องยอมแพ้พวกที่มีกำลังทั้งหลายนั่นแหละ
แต่ที่อาจเป็นไปได้คือ ผมก็ต้องไปหากลุ่มที่เหมือนกันกับผม (คนที่อ่อนแอเมื่ออยู่ตัวคนเดียว) แล้วเราก็ปกป้องกันและกัน แล้วก็สร้างรัฐและระบบเศรษฐกิจของพวกเราขึ้นมาใหม่ก็คงจะอย่างนั้นแหละ
โฆษณา