21 ก.ย. 2023 เวลา 07:20 • การศึกษา
การจบการศึกษาช้าหรือสำเร็จที่หลังเพื่อน
เพื่อนก็ยังเป็นเพื่ิอน สำเร็จก็ยังสำเร็จ "จบ"
เหมือนกัน ต่างเวลากันเท่านั้น
สำคัญว่า "เพื่อน"มางานเรา เรามางานเพื่อน
ก่อนเราจบหรือสำเร็จเพื่อนได้ช่วยกันส่งเสริม
สนับสนุนผลักดีนให้เราสำเร็จตามมารึเปล่า
ถ้าเป็นอย่างนั้น"เยี่ยมครับ" แต่ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น
ความรู้สึกโดดเดี่ยวย่อมเกิดขึ้นเคว้งคว้างอ้างว้าง
เข้าใจนะครับ"ก็อยู่ที่ความสัมพันธ์ความผูกพัน"กัน
สุขใจที่เพื่อนยังติดตามระลึกถึงกันจนเราจบ
ถ้าไม่มีเพื่อนอย่างนั้นเราก็อย่าไปเสียselfเลยครับ
รับความสำเร็จแยกกันก็ต่างคนต่างไป ไม่ต้องจัดการอะไรดอก เปล่าประโยชน์ ก้าวต่อไปด้วยตนเองครับ
โฆษณา