22 ก.ย. 2023 เวลา 09:35 • ความคิดเห็น
เป็นคำถามที่น่าสนใจเลยทีเดียว
มันจะต้องแบ่งออกเป็นสองอย่าง ค่าความดีที่เรามองตัวเรา และ ค่าความดีที่คนอื่นมองเรา
แน่นอนว่าค่าความดีของเรา การกระทำดี+เจตนาดี+ไม่เดือนร้อนคนอื่น= ค่าความดี+1
ของคนอื่นที่มองเรา อันนี้อาจจะยากสักหน่อย เพราะเราไม่สามารถจะรู้ใจเขาได้ ยกตัวอย่างเช่น คนอื่นเห็นเราทำบุญ ให้นู้นนี่นั้นแกคนอื่นอยู่บ่อยๆ ให้ยืมเงิน ช่วยเหลือคนอื่นในยามลำบาก และ อื่นๆอีกมากมาย ในมุมมองของผม ผมคิดแบบนี้นะครับ
โฆษณา