22 ก.ย. 2023 เวลา 10:21 • บันเทิง

Class Act

คนเก้าชีวิต
ซีรี่ย์ฝรั่งเศสภาคแรก 7 ตอนเรื่องใหม่เกี่ยวกับอัตชีวประวัติอันโลดโผนโจนทะยานแทบไม่น่าเชื่อของ เบอร์นาร์ด ตาปี Bernard Tapie (รับบทโดยนักแสดงเจ้าบทบาท Laurent Lafitte) ผู้ชายที่มีอิทธิพลในการสร้างแรงบันดาลใจคนดังของชาวฝรั่งเศส
4
ในช่วงรุ่งเรืองสุดขีดเขาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของอดีดาส อุปกรณ์กีฬาชื่อดังของฝรั่งเศสที่เขารักและถือเป็นกิจการของครอบครัว เป็นผู้สนับสนุนใหญ่ทีมจักรยานที่ชนะรายการแข่งขัน ตู เดอร์ ฟรองซ์ (Tour de France)ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดการแข่งขันระดับโลกถึงสามครั้ง และที่สุดคือเป็นเจ้าของทีมซอคเกอร์ฟุตบอลทีมมาเซย์ (Marseilles)ที่นำพาให้ชนะเป็นแชมป์ลีกได้สำเร็จ
4
ตาปีถือกำเนิดในชนชั้นกรรมกรพ่อเป็นช่างประปาที่ทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ชาติกำเนิดอันต่ำต้อยของเขาไม่อาจปิดกั้นความทะเยอทะยานฝันถึงชีวิตในอนาคตที่รุ่งโรจน์เป็นบุคคลมีชื่อเสียง เป็นนักลงทุนเจ้าของกิจการค้าของตัวเอง
4
ในช่วงวัยหนุ่มเขาแต่งงานมีครอบครัวเล็กๆ พร้อมลูกสาวตัวน้อยภรรยาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กและแม่บ้านหาเงินจุนเจือครอบครัวโดยที่ตาปียังคงวุ่นวายกับการปีนป่ายตามความฝัน เริ่มจากการประกวดร้องเพลง ออกแผ่นเสียงที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า มาเปิดกิจการขายเครื่องไฟฟ้าที่สุดก็โดนผู้ร่วมลงทุนยึดไป
4
เมื่อเขาได้พบกับ โดมินิค (Joséphine Japy) เลขาสาวสวยของนักลงทุนที่มาร่วมลงทุนกับเขา ทั้งคู่ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน เธอสนับสนุนทุกการกระทำของเขาต่างจากภรรยาที่เหนื่อยหน่ายกับการไม่สนใจทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ที่สุดทั้งคู่ก็หย่าร้างและตาปีย้ายมาอยู่กับสาวคนใหม่
2
จากการสนับสนุนให้กำลังใจและช่วยคิดช่วยทำอย่างเต็มที่ของโดมินิค ชีวิตของทั้งคู่เริ่มเข้าที่เข้าทาง จากการลงทุนในกิจการขนาดเล็กเติบโตขึ้นจนถึงระดับประเทศ
2
ตาปียังมีรายการโทรทัศน์ ชื่อว่า Success ที่ตัวเขาเองเป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ นำเอานักคิดแบบสตาร์ทอัพมาออกรายการเพื่อหานักลงทุนมาต่อยอดให้อีกด้วย ตาปีรักและภาคภูมิใจที่ได้ช่วยทำความฝันของคนตัวเล็กตัวน้อยให้สำเร็จสมหวัง
2
ชีวิตไม่ได้มีด้านเดียว ในขณะที่เขาประสบความสำเร็จในกิจการงาน ตาปีก้าวเข้าสู่วิถีทางการเมือง เขารับตำแหน่งรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของนายกรัฐมนตรีมิตเตอร์รอง (François Mitterrand) ดูแลด้านทรัพยากรความมั่นคงของมนุษย์ โดยที่เขาพยายามช่วยเหลือเยาวชนคนยากจนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ยังไม่ทันได้ทำตามความฝันสำเร็จ เขาก็ถูกบีบให้ลาออกเนื่องจากโดนคดีทุจริต
2
จากสูงสุดลงต่ำสุดเมื่อตาปีถูกฟ้องร้องในคดีติดสินบนนักฟุตบอลทีมคู่แข่ง จนในที่สุดถูกตัดสินให้จำคุก ฉากการประคารมระหว่างตาปีกับอัยการผู้ส่งฟ้อง นับเป็นซีนที่ดีสุดยอดของหนังเรื่องนี้ซีนหนึ่งทีเดียว
2
ภาพยนต์สร้างอิงจากประวัติชีวิตจริง โดย Olivier Demangel and Tristan Séguéla โดยที่ Tristan รับหน้าที่ผู้กำกับด้วย ติดตามชมทาง #Netflix
2
โฆษณา