22 ก.ย. 2023 เวลา 13:03 • กีฬา

วัน Car Free Day กับกระบอกน้ำที่แพงที่สุดในชีวิต

ตั้งแต่เริ่มปั่นจักรยานมาเป็นสิบปีใช้กระบอกน้ำมาก็หลายใบ ล้มหายตายจากไปบ้าง หมดสภาพไปบ้าง ลืมไว้ตามร้านอาหารบ้าง เก็บจนลืมบ้าง แต่ก็ยังใจไม่กล้าพอที่จะหากระบอกน้ำรุ่นนี้มาไว้ในครอบครอง
จริงๆ กระบอกน้ำแบบนี้ผ่านตามาหลายปีแล้ว แต่ไม่อาจเอื้อมหามาครอบครอง เพราะนอกจากด้วยราคาที่สูงเกือบครึ่งหมื่นบาทแล้ว ยังหายากมากๆ ยิ่ง NOS แล้วต้องเจอจังหวะดีดีเท่านั้น ไม่งั้นมีเงินเท่าไรก็ใช่ว่าจะหาได้
แต่ด้วยความดัดจริตที่ตอนนี้เทมาทางจักรยานวินเทจเกินครึ่งตัว ก็ต้องหามาประดับ "เมียจักรยานวินเทจ" ที่มีอยู่ให้ได้ตามวลี "ของมันต้องมี" ที่ทำให้บาดเจ็บต้องเลียแผลมาหลายต่อหลายครั้ง
แต่.....ก่อนจะเสียทรัพย์ก็ต้องง้างรอไว้แล้วไปศึกษาหาข้อมูลของกระบอกน้ำรุ่นนี้หน่อยเผื่อใครถามจะได้พอเล่าให้ฟังได้บ้าง
"Campagnolo Biodinamica" เป็นกระบอกน้ำทรงแอร์โรว์ขนาดความจุ ๕๐๐ มิลลิลิตรพร้อมขายึดกับเฟรมจักรยานออกสู่ตลาดในปี ๑๙๘๖ ผลิตโดย Campagnolo ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์จักรยานเก่าแก่จากอิตาลี ก่อตั้งตั้งแต่ปี ๑๙๓๓
กระบอกน้ำฯ นี้เป็นที่นิยมในหมู่นักสะสมจักรยานคลาสสิคเป็นอย่างมากมาอย่างยาวนาน ต่างเสาะหาแย่งชิงกันมาเก็บไว้ แม้เดือนนั้นจะต้องยาไส้ด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ตาม
ในช่วงที่จักรยานได้รับความนิยมสูงในบ้านเรานั้น ราคาของกระบอกน้ำฯ รุ่นนี้พุ่งไปไกลมาก ยิ่งสภาพดีมากหรือ NOS ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ส่วนกระบอกน้ำฯ พร้อมขาใบนี้เพิ่งได้มาจากนักสะสมจักรยานวินเทจรุ่นใหญ่ท่านหนึ่ง เจอในตลาดซื้อขายออนไลน์แล้วถึงกับมือสั่นและนอนไม่หลับ แม้ไม่ใช่ของใหม่ NOS แบบที่นักสะสมเล่นกัน แต่ถือว่าได้มาในสภาพที่ดีมากทั้งตัวกระบอกและขา ที่สำคัญตัวหนังสือ "Campagnolo" ยังคมชัดอยู่
สุดท้ายก็ยังคงรักษาความดัดจริตต่อไป โดยแค่(จริงๆ ใจไม่กล้าพอที่จะใช้)เอามาใช้ประดับ "เมียจักรยานวินเทจ" เท่านั้น และใช้กระบอกน้ำใบอื่นใส่น้ำและเกลือแร่สำหรับปั่นจักรยานต่อไป...
๒๒ กันยายน ๒๐๒๓
๘ p.m.
#campagnolo #mybikejourney
โฆษณา