23 ก.ย. 2023 เวลา 01:43 • ข่าว
MBK (มาบุญครอง)

รวม 4 ช่องทางผ่อน iPhone ไม่ใช้บัตรเครดิต โทรศัพท์มือถือยอดฮิต

ทุกครั้งที่ Apple ออก iPhone รุ่นใหม่ในแต่ละปี ความฮิตของโทรศัพท์มือถือตัวนี้ก็จะกลับมาแรงเสมอ และมีคำถามตามมาเสมอเช่นกันคือ ผ่อนยังไง ต้องใช้บัตรเครดิตไหม ถ้าไม่มีบัตรจะผ่อนได้หรือไม่ แล้วนักศึกษาจะผ่อนได้ไหม จึงขอรวบรวมช่องทางต่าง ๆ ในการผ่อน iPhone แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิตมาฝาก เพราะคือช่องทางง่ายและเข้าถึงได้มากกว่า เพียงใช้บัตรประชาชนเท่านั้น และใช้เพียงบัตรนักศึกษาก็ยังได้ เริ่มกันเลย
1. ผ่อน iPhone กับ Jaymart ผ่านสินเชื่อ เจ มันนี่ (ไม่ใช้บัตรเครดิต)
ถ้าคุณอยากจะผ่อน iPhone สักเครื่องโดยไม่ใช้บัตรเครดิต สมัยก่อนก็นึกถึงบริการของ Jaymart เพียงหนึ่งเดียว ถึง ณ ขณะนี้คุณก็ยังสามารถใช้บริการได้อยู่นะ โดยรูปแบบเป็นลักษณะของการขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือในปัจจุบันเรียกว่า สินเชื่อ เจ มันนี่ ซึ่งคุณต้องไปที่สาขาของ Jaymart ที่อยู่ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ทั่วไปประเทศ ไม่มีออนไลน์นะ ต้องไปดำเนินการด้วยตัวเองเท่านั้น ซึ่งอาจไม่สะดวกสำหรับคนยุคนี้
โดยต้องไปยื่นเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสลิปเงินเดือน สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร รายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุด เป็นต้น มันก็คือการขอกู้เงินนั่นแหละ ถ้าประวัติของคุณดี มีงานมีการทำที่ดูมั่นคง มีรายได้ที่แน่นอน ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้ คุณก็มีโอกาสได้รับการอนุมัติสูง พอได้รับวงเงินมาก็นำไปผ่อนโทรศัทพ์มือถือต่อไป
ทั้งนี้ Jaymart เป็นร้านขายโทรศัพท์มือถืออยู่แล้ว ดังนั้นจึงมี iPhone ให้เลือกมากมายครบทุกรุ่น โดยเฉพาะรุ่นใหม่ๆ นักศึกษาก็หมดสิทธเพราะรับรับเฉพาะคนทำงานมีรายได้เท่านั้น คงต้องอาศัยมือพ่อแม่ผ่อนให้แล้วล่ะ
2. ผ่อน iPhone ผ่านแอป Thisshop (ไม่ใช้บัตรเครดิต)
มาถึงวิธีการผ่อน iPhone สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต กับแอป Thisshop แบบนี้ทำผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น สะดวกแค่ปลายนิ้ว แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เชื่อว่าคนทำงานหลายคนยังไม่มีบัตรเครดิตหรอก และนักศึกษาไม่ต้องพูดถึงเลย ไม่มีงาน ไม่มีรายได้ แต่ Thisshop กลับเอื้อให้นักศึกษามากกว่าคนทำงานเสียอีก แถมให้วงเงินกับนักศึกษามากถึงรายละ 30,000 บาท
หลักการคล้ายการขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบออนไลน์ โดยต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปให้เรียบร้อย อัปโหลดเอกสารยืนยันตัวต่าง ๆ มีการสแกนใบหน้า ถ้าเป็นคนทำงานต้องอัปโหลดภาพถ่ายบัตรประชาชนและสลิปเงินเดือน แต่ถ้าเป็นนักศึกษาก็อัปโหลดภาพถ่ายบัตรประชาชนและบัตรนักศึกษา โดยทำผ่านแอปเท่านั้น ไม่ต้องไปสาขา
เมื่อผ่านการอนุมัติวงเงินมาให้ก้อนหนึ่ง ก็เริ่มการผ่อนได้ทันที ซึ่งระยะเวลาการพิจารณาของระบบประมาณ 1~3วันทำการ จะผ่อนยาวผ่อนสั้นเลือกได้ตามกำลังส่ง ข้อเสียคือมีเงินดาวน์ค่อนข้างสูง 20~70% ของ IPhone ที่คุณเลือก ซึ่งเงินดาวน์คือเงินที่คุณต้องจ่ายก่อน นั่นเอง
กรณีไม่ผ่านการอนุมัติ เกิดจากอายุของผู้สมัคร คนทำงานต้องอายุระหว่าง 20~40ปี ส่วนนักศึกษา อายุระหว่าง 18~27ปี หรือหมายถึงระดับ ปวส.ขึ้นไปจนถึงระดับอุดมศึกษา ไม่ใช่ว่าทุกคนจะผ่านง่ายๆ
3. ผ่อน iPhone ผ่านแอป CreditU (ไม่ใช้บัตรเครดิต)
แอปนี้เปิดโอกาสให้กับคนทำงานเป็นหลัก โดยไม่ฟิกสายงาน แค่ทำงานมีรายได้ ไม่สนว่ารายได้จะมากหรือน้อย ใช้เพียงบัตรประชาชนและถ่ายภาพเซลฟี้กับงานที่ทำอยู่ เช่น ขายของออนไลน์ ก็เพียงเซลฟี้หน้าตัวคุณเองกับเพจขายของของคุณ หรือถ่ายซลฟี้กับบัตรพนักงาน หรืออื่นๆ บอกเลยว่าง่ายมาก และเหมือนจะไม่ตรวจสอบเข้มเลยด้วย
ถือว่าเป็นแอปที่เข้าถึงง่ายมากตอนนี้ แต่แอปเองยังก่ำกึ่งกฎหมายไทย แต่ก็แปลกมีคนเข้าไปใช้บริการเยอะพอตัว แอปนี้มีฟังก์แถมให้ด้วยการเปิดให้ถอนเงินสดออกไปใช้ได้ รูปแบบเหมือนยืมเงินสดผ่านแอปของจีน แอปนี้สามารถผ่อนสินค้าได้ภายในแอพเหมือนกับ Thisshop ทุกอย่าง โดยผู้สมัครจะต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ จากนั้นสมัครขอวงเงินโดยผู้สมัครจะต้องมีอายุตั้งแต่ 20-45ปี ไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน
หากมีเงินเดือนมาก วงเงินที่จะได้รับก็มากตามไปด้วย วงเงินสูงสุด 50,000-100,000 บาท ถอนเงินสดได้ครั้งแรก 500 บาท หากว่ามีการส่งคืนตรงเวลาตามกำหนด ระบบจะเพิ่มวงเงินในการถอนเงินมากขึ้นตามลำดับที่เหมาะสมต่อไป การถอนเงินไปใช้นั้นจะไม่มีดอกเบี้ย แต่จะคิดค่าธรรมเนียมในการใช้บริการที่ 5% โดยหักออกจากยอดเงินที่ต้องการถอนและโอนเข้าบัญชีอย่างเร็วสุด 3ชั่วโมง และอย่างช้าสุด 1-3วันทำการ
4. ผ่อน iPhone วิธีการอื่น ๆ (ไม่ใช้บัตรเครดิต)
ในที่นี้อาจเรียกว่า “นอกระบบ” เพราะจะเป็นการตกลงกันเองระหว่างร้านขาย iPhone ที่ไม่ใช่ตัวแทนอย่างเป็นทางการและผู้ต้องการผ่อน อาจจะเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าร้านแถวบ้าน ร้านขายโทรศัพท์มือถือตามเพจเฟสบุ๊ค ไลน์ หรืออื่นๆ ซึ่งร้านเหล่านี้ไม่ต้องการบัตรเครดิต หากแต่ต้องการเพียงสำเนาบัตรประชาชน หรือต้องการภาพถ่ายบัตรประชาชนของผู้ผ่อน โดยผู้ผ่อนอาจจะต้องจ่ายเงินดาวน์ส่วนหนึ่งเพื่อจะได้เครื่องไปใช้ก่อน
หรือบางร้านก็ให้ผู้ผ่อนจะต้องผ่อนจ่ายรายเดือนไปก่อนจนครบเท่ากับราคาเครื่องหรือราคาเต็ม จึงจะสามารถเอาเครื่องไปใช้ได้ โดยอย่างหลังอาจต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าจะได้เครื่องไปใช้ ซึ่งวิธีการพวกนี้อาศัยความเชื่อใจเป็นหลัก แม้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่เลือกวิธีการแบบนี้แน่ ๆ เพราะเสี่ยงมากอยู่ แต่ก็มีหลายคนยังคงอาจเลือกเพราะเป็นหนทางที่ง่ายอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้เลือกแบบนี้ เนื่องจากร้านค้าเองก็เสี่ยงไม่น้อย ส่วนคุณก็จะได้ราคาเครื่องแพงกว่าปกติ ยังไงร้านค้าก็ต้องหวังกำไรพร้อมกับให้คุ้มกับความเสี่ยงอย่างแน่นอน
iPhone 15 มาใหม่ๆ ใครจะผ่อนบ้าง ลองคิดให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจ
โฆษณา