23 ก.ย. 2023 เวลา 07:09 • ธุรกิจ
PHRONG INTERTRADE Co.,Ltd

ความสุขของ การให้ : การกระจายความสุขด้วย ของขวัญ ชิ้นเล็กๆ

ความสุขของ “การให้” เป็นประสบการณ์ที่ลึกซึ้ง และอบอุ่นใจ ซึ่งอยู่ในทุกๆ วัฒนธรรมและสังคม ในฐานะมนุษย์ การให้ ทำให้เรามีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจ การให้ ของขวัญ ในเทศกาลต่างๆ ของขวัญปีใหม่ ของขวัญให้ลูกค้า ของขวัญแจกพนักงาน ของสมนาคุณ และอีกมากมาย จากการศึกษาต่างๆ เราสามารถเห็นผลกระทบที่ลึกซึ้งของ การให้ ไม่เพียงแต่ผู้รับ แต่ยังรวมถึงผู้ให้ด้วย มาสำรวจความสุขอันไร้ขอบเขตที่มาพร้อมกับการให้นี้ด้วยกัน
1.ความเมตตาที่สร้างแรงกระเพื่อม: ความมหัศจรรย์ของ การให้
ความวิเศษของการให้ คือความสามารถในการสร้างแรงกระเพื่อมของความสุข ผ่านการแสดงความเมตตาแบบง่ายๆ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นตอบแทน และส่งต่อได้ เป็นปฏิกิริยาลูกโซ่แห่งความปรารถนาดี และความเห็นอกเห็นใจในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการยื่นมือช่วยเหลือคนแปลกหน้า หรือ ของขวัญ ชิ้นเล็กๆให้คนที่คุณนึกถึง หรือคนที่คุณรัก การให้แต่ละครั้งจะกระจายความสุขออกไปเป็นวงกว้าง
2.สร้างความแตกต่าง: สัมผัสชีวิตผู้อื่นผ่านการให้
ความสุขจากการให้ ไม่ใช่เพียง ของกำนัล ของขวัญ ที่เป็นวัตถุเท่านั้น แต่เกี่ยวกับการสร้างความแตกต่าง ในชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น การปลอบโยนผู้เปราะบาง การช่วยเหลือผู้ขัดสน และ การปลอบใจผู้โศกเศร้า การรู้ว่าสิ่งนั้นๆส่งผลดีต่อชีวิตของใครบางคน คือที่มาของความสุขและจุดประสงค์อันยิ่งใหญ่ของการให้
3.เสริมสร้างความสัมพันธ์: ผ่านความเอื้ออาทร
การให้ เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการส่งเสริมสายสัมพันธ์ และ กระชับความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นความสุขที่ได้เห็นหน้าของเด็กๆ เบิกบานเมื่อได้รับ ของขวัญ หรือความรู้สึกขอบคุณจากใจจริง การให้นั้น สามารถสร้างสายสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่จะคงอยู่ตลอดไป
4.การให้คืนสู่สังคม: เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน
ความสุขของการให้ขยายออกไปได้มากกว่าเพียงการกระทำของแต่ละคน แต่ยังสามารถมาจากการให้ร่วมกัน ผ่านการตอบแทนสังคม เช่น การสละเวลาช่วยเหลือ การใช้ทักษะ หรือทรัพยากร เพื่ออาสาสมัครแก่โครงการชุมชน หรือ กิจกรรมการกุศล เพื่อช่วยส่งเสริมความรู้สึกเป็นเจ้าของและมีเป้าหมายร่วมกัน จุดประกายความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับชุมชนโดยรวม
5.วิทยาศาสตร์แห่งการให้: การเพิ่มพูนความความสุขของทั้งผู้รับ และผู้ให้
การศึกษาทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากแสดงให้เห็นว่า การให้ มีประโยชน์ และความรู้สึกอิ่มเอมแก่ผู้ให้ โดยการแสดงความเมตตากระตุ้นการหลั่งฮอร์โมน “รู้สึกดี” เช่น ออกซิโตซิน ช่วยลดความเครียดและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทางอารมณ์ การมีส่วนร่วมในการให้ ยังช่วยส่งเสริมความรู้สึกขอบคุณ และความพึงพอใจในชีวิตอีกด้วย
6.การสอนความเห็นอกเห็นใจ: หล่อเลี้ยงคนรุ่นหลัง
ความสุขจาก การให้ ถือเป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่สามารถส่งต่อไปยังคนรุ่นหลังได้ โดยการสอนความเห็นอกเห็นใจ และจิตวิญญาณแห่งการให้ ร่วมปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเห็นความสำคัญของการดูแลผู้อื่นและสร้างผลกระทบที่ดีต่อโลก
7.การกระทำเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่: ฝึกฝน การให้ ในทุกๆ วัน
ความงดงามของ การให้ อยู่ในความเรียบง่าย แม้แต่การแสดงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เช่น รอยยิ้ม คำพูดที่ดี หรือการเปิดประตูให้ใครบางคน ก็เป็น ของขวัญ อันล้ำค่า และสามารถทำให้วันของใครบางคนสดใสขึ้น การฝึกฝน การให้ ทุกวันช่วยให้เราสามารถแบ่งปันความสุขได้ทุกที่ที่เราไป
ความสุขของ การให้ เป็นประสบการณ์ที่วิเศษและอบอุ่นใจ สร้างคุณค่าให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับ ผ่านการแสดงความเมตตา ความเอื้ออาทร และการตอบแทนชุมชน เราสามารถสร้างโลกที่มีความสุขและความเห็นอกเห็นใจกัน ผ่านการให้ ในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็น การให้ คำแนะนำ คำปรึกษา กำลังใจ แก่คนในครอบครัว หรือ ของขวัญ ของที่ระลึก ชิ้นเล็ก แก่ทีมงานของเรา หรือ ของแจก ของแถม แก่ลูกค้าของเรา ล้วนแสดงความเอื้ออาทรของคุณ
เพื่อสร้างความแตกต่าง ในชีวิตของผู้อื่นและในใจของคุณเอง ท้ายที่สุดแล้ว ความสุขจากการให้ จะนำมาซึ่งความสุขอันประเมินค่ามิได้ และสร้างโลกที่สดใสและมีเมตตามากขึ้นสำหรับทุกคน
ที่มา:
โฆษณา