23 ก.ย. 2023 เวลา 09:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

No One Will Save You (2023)

แอบเซอร์ไพรส์นิดๆ ที่สตรีมมิงดิสนีย์พลัสมีงานไซไฟ-ทริลเลอร์คราฟท์ๆ แบบนี้กับเค้าบ้างเหมือนกัน ซึ่งอันที่จริงมันก็เป็นหนัง home invasion ฟอร์มเล็กธรรมดาแต่ได้เสน่ห์การกำกับเรื่องราวเอเลี่ยนที่ดูจะมีความคลาสสิคอยู่ในตัวมากๆ ทำให้กลายเป็นความน่าสนใจของทั้งไอเดีย งานภาพ ดนตรีประดิษฐ์ ที่ถูกเลือกใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกทาง
รวมถึงนักแสดงอย่าง เคทลิน เดเวอร์ ที่ดึงคนดูอยู่อย่างไม่อาจละสายตา ภาพรวมจึงทำเราเอนจอยสุดๆ
เอาจริงๆ จำไม่ได้แล้วว่าดูหนังเงียบแบบไม่มีบทไดอะล็อกครั้งล่าสุดคือเรื่องไหน กลายเป็นว่าพอโครงสร้างพวกนี้มาอยู่ในหนังเอเลี่ยนแล้วมันเป็นมวลที่ดีอีกแบบเลยแฮะ รู้สึกว่าหนังมีพื้นที่ให้ขยับขยายงานศิลป์ได้อีกเต็มไปหมด
ชอบคอนเซ็ปของหนังเงียบในเรื่องนี้คือมันสอดรับกับตัวละครของ บรินน์ นางเอกที่แสนจะโดดเดี่ยวใช้ชีวิตเพียงลำพังหลังจากเสียคนในครอบครัวไป ปมอดีตที่ไม่อาจก้าวข้ามผ่านไปได้ผลักไสเธอออกจากสังคม เป็นเอเลี่ยนประหลาด แปลกแยกในสายตาผู้คนไปโดยปริยาย ไม่ใช่ว่าเธอไม่อยากพูดกับใคร แต่ไม่มีใครคุยกับเธอด้วยจริงๆ เสียมากกว่า
ชอบชื่อและความหมายตรงๆ ของหนัง ‘No One Will Save You’ ที่ในเวย์นึงมันก็พูดถึงลักษณะ ไลฟ์ไตล์ของคนเราในปัจจุบันอย่างร่วมสมัยมากๆ เช่นเดียวกัน การใช้ชีวิตอย่างไร้ตัวตน เผชิญกับปัญหาและตราบาปอย่างไม่จบสิ้นด้วยตัวคนเดียว หากมีใครสักคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก็คงจะดี
เลือกชมลิสท์หนังระทึกขวัญต่อได้ที่: https://bit.ly/3y2dQYN
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา