24 ก.ย. 2023 เวลา 01:47 • ปรัชญา
มันคือเรื่องธรรมดามากในสังคม ทุกสังคม ไม่ใช่แค่สังคมไทย แต่ทั่วโลก ไม่ต้องไม่คิดเรียกร้องความเป็นธรรมจากใคร ถ้าคิดว่าเราไม่โอเค และทนไม่ได้แปลว่าที่นั่นไม่ใช่ที่ของคุณ จงไปหาที่ใหม่ซะ แค่นั้น
ยกตัวอย่าง
หัวหน้าคนเรา(คนไทย) มีปัญหากับหัวหน้า(ฝรั่ง) โดนให้ออก (บริษัทจ่ายเงินตามกฏหมาย) หัวหน้าฝรั่งเรียกเราเข้าไปคุย ยูอยู่ได้เหรอเขาไปแล้ว เลยตอบไปว่าชั้นไม่เกี่ยวกับเขา ฝรั่งโปรโมทอีกคนขึ้นมาแทน โดยให้เหตุผลกับเราว่า ยูเป็นคนของหัวหน้าเก่าเราเลยไม่สามารถโปรโมทได้
โฆษณา