24 ก.ย. 2023 เวลา 14:02 • ข่าว
แพร่

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจยึดไม้ชิงชันมูลค่าเกือบสองล้านบาท

วันที่ 24 ก.ย. 2566 เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังร่วมกันตรวจยึดของกลาง บริเวณจุดพักรถริมทางถนนทางหลวงหมายเลข 101 ท้องที่บ้านแม่กระทิง หมู่ที่ 3 ตำบลไผ่โทน อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่
ประกอบด้วย ไม้กระยาเลย (ไม้ชิงชัน) แปรรูป จำนวน 40 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 5.97 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 1,791,000 บาท , รถยนต์กระบะบรรทุกแบบตอนเดียว สีขาว ยี่ห้ออิซูซุ 1 คัน , รถยนต์กระบะบรรทุกแบบตอนเดียว สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน , ผ้าใบสีเขียวขี้ม้าจำนวน 2 ผืน
โดยกล่าวหาว่ากระทำผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 48 ฐาน “ ร่วมกันมีไม้กระยาเลยหวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” , มาตรา 70 “ผู้ใดรับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่ายหรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ใดได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ มีความผิดฐานเป็นตัวการในการกระทำผิดนั้น”
โดยนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไผ่โทน อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เพื่อดำเนินคดีหาตัวผู้กระทำผิดตามกฎหมาย และสำหรับไม้ของกลางได้มอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.5 (ห้วยแก๊ต) นำไปเก็บรักษาตามระเบียบต่อไป
โฆษณา