25 ก.ย. 2023 เวลา 06:36 • ความคิดเห็น
จุดเล็กๆจุงนึง บนจักรวาล
ส่วนตัวผมที่ใช้เเล้วได้ผล
1.ประมาณค่าใช้จ่ายให้หมดว่ามีอะไรบ้าง
เช่น ค่าข้าว,ค่าห้อง,ค่าใช้จ่ายเครื่องสำอาง ยาสระผม อื่นๆ
2.เก็บเงินตามที่เราทำได้ไม่กดดันตัวเอง 30%>50>60% ผมเอาเก็บ60% ของเงินเดือน
3.ไม่เป็นหนี้ ไม่ใช้เงินในอนาคต (ยังไงเราก็ต้องจ่ายในเดือนหน้า เท่ากับว่า ติดลบไปเลย)
4.สิ่งของที่อยากได้ที่เเพงๆ ให้ผ่อนลบก่อนผ่อนจริง!!
คือเก็บออมทุกเดือนเหมือนผ่อนจริง บางครั้งเราอาจจะไม่อยากได้จริงไปก็ได้ เมื่อออมไปนานๆ เมื่อไม่อยากได้เเล้ว ก็ยังมีเงินออมที่ทำมา กลายเป็นเงินเก็บไว้ซื้ออย่างอีก
โฆษณา