25 ก.ย. 2023 เวลา 08:37 • กีฬา
วัดเขาวงพระจันทร์

ปั่นจักรยาน Gravel ปั่นไป แบกไป เข็นไป ลุยโคลน | Shimano MTB Experience 2023

เช้านี้ (17 กันยานยน 2566) กับงานปั่นจักรยานกราเวลบ้าบอ 🙂 Shimano MTB Experience จัดโดยฮะฮง ที่ลพบุรี สรุปสั้นว่างานนี้ ปั่น แบก(ยาน) แคะ(ดิน)
ก่อนงานปั่น คิดว่าจะเบี้ยวแล้ว เพราะเจ็บ Lower back มา 3-4 วันแล้วยังไม่หายดี แล้วจะแบกจักรบานไหวมั้ยเนี่ย 🙂 ก่อนแข่งตอนเช้าก็ทานยาคลายกล้ามเนื้อไปกำมือหนึ่ง 🙁
คืนก่อนวันงาน ฝนตกตลอด คิดในใจว่างานนี้เจอดินโคลนแน่ๆ แต่คิดว่าน่าจะไม่เยอะ แต่ที่ไหนได้ ปั่นออกจากวัดเขาวงพระจันทร์ ( https://maps.app.goo.gl/WNxG7rNMknNTmh476 ) 7 โมงเช้าไปไม่ถึงกิโล ก็เจอเส้นทางดินโคลน ยาวหลายกิโลเลย ปั่นไปก็แคะดินไป แบกยานเดินไป แทบไม่ได้ปั่นเลย
แบกไป 10 โล ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง ไม่ไปตามผู้จัดแล้ว เพราะมีคนบอกว่าข้างหน้าก็มีแค่โคลนอีก กว่าจะหาทางออกได้ ก็หลงไปหลงมาพอควร จนออกถนนใหญ่
ระยะทางไม่ถึง 43 กม เลย ตัดสินใจปั่นเพิ่ม ปั่นไปทางกราเวลกับน้องแมว เข้าเขตทหาร เส้นทางกราเวลดีมากๆ แต่ต้องลุ้นตลอดว่าจะทางตันมั้ย สุดท้ายก็ได้ทหารช่วยเปิดเส้นทางไปวัดได้
เบ็ดเสร็จจบ 46 กม ใช้เวลาไป 5 ชั่วโมง สุดๆ เลย
งานนี้ขอให้ขื่อว่า Shimano Mountain Trip Bad Experience นะ ไม่เปลี่ยนเส้นทางหลังจากรู้ว่าฝนตกโคลนเยอะ ไม่มีทีมเซอร์วิสเพียงพอ จุดให้น้ำไม่เพียงหรือไกลมาก
เส้นทางที่ปั่น https://connect.garmin.com/modern/course/206428953
อันนี้เป็นเส้นทางของงานจัดให้สำหรับ Gravel https://connect.garmin.com/modern/course/194874752
#Gravelbike #ShimanoMTBExperience #กลิ่นโคลนสาบควาย
โฆษณา