25 ก.ย. 2023 เวลา 13:13 • กีฬา

ทั้งหมดก็เพื่อลดช่องว่างของฟุตบอลระหว่างทวีป

เรื่องราวชีวิตของ ซน ฮึง-มิน ไม่ได้เรียบง่ายและมีเส้นทางที่ป็นเส้นตรงในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างทุกวันนี้ เส้นทางการเดินทางของเขาเติมไปด้วยแรงเสียดทานมากมายและสิ่งเหล่านั้นก็เป็นองค์ประกอบที่หล่อหลอมให้เขาเป็นอย่างทุกวันนี้
ชีวิตในวัยเด็กเขาต้องเดินทางออกจากประเทศบ้านเกิดตั้งแต่อายุ 16 ปี ไปยังเยอรมนีเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลในยุโรป ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นเอเชียเพียงไม่กี่คนที่มีโอกาสได้ลงเล่นในลีกของยุโรป เขาต้องคอยเอาชนะอคติและทัศนคติที่ยึดมั่นในหมู่สโมสรยุโรปที่ว่าผู้เล่นเอเชียมักจะเป็นรองพวกเขา ซึ่งตัวเขาเองจะต้องเปลี่ยนแปลงมุมมองเหล่านี้ให้ได้
“ การมาเล่นที่ยุโรปมันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับผม แต่ผมไม่กลัวกับความท้าทายเหล่านี้ ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมมีความฝันมากมายและอยากจะไล่ตามความฝันเหล่านั้นมาโดยตลอด การที่ต้องไล่ตามความฝันมันไม่เคยทำให้ผมกลัวเลย “
เขาเริ่มกล่าว
อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีช่องว่างระหว่างฟุตบอลเอเชียและฟุตบอลยุโรป ซึ่งสิ่งนี้ก็ยิ่งเป็นแรงเสริมที่คอยทำให้ความสำเร็จของเจ้าตัวโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก ทุกๆครั้งที่เขาสร้างสรรค์สิ่งดีๆในสนาม ผู้คนก็จะยิ่งให้ความเคารพเขามากยิ่งขึ้น ซึ่งนั้นจะช่วยเปลี่ยนมุมมองต่อเขาและผู้เล่นเอเชียได้ในช่วงเวลาเดียวกัน
“ ผมอยากเห็นช่องว่างระหว่างสโมสรในเอเชียและสโมสรในยุโรปแคบลงนะ และยังมีงานอีกมากที่ต้องทำในสโมสรในเอเชียเพื่อลดช่องว่างนี้ลง ”
“ ผมคิดว่าช่องว่างยังคงมีขนาดใหญ่อยู่ในตอนนี้และเพื่อปิดช่องว่างนี้ ผมคิดว่าสโมสรและลีกของฟุตบอลเอเชียต้องปรับปรุง "
" สโมสรในเอเชียมีผู้เล่นที่ดีมากมาย แต่ผู้คนต่างไม่ยอมรับว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน...จริงๆมันเศร้านะ "
ตัวของเขาเองก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถที่มีอยู่ในวงการฟุตบอลเอเชียอยู่แล้ว เขาเติบโตในเกาหลีใต้ โดยที่พ่อของเขาก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภายใต้การดูแลของพ่อของเขา ซน อุง จุง ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในเกาหลีใต้ ก่อนที่อาการบาดเจ็บจะจบอาชีพการค้าแข้งของผู้เป็นพ่อไปในวัย 28 ปี
“ เขาเป็นไอดอลและเป็นแบบอย่างของผม ”
“ เขาเป็นเพื่อนและเป็นโค้ชที่น่าทึ่งมากในเวลาเดียวกัน สิ่งสำคัญคือเขาแข็งแกร่งทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นคนดีจริงๆยามอยู่นอกสนามและเป็นพ่อที่น่าทึ่งมากๆ เพราะเขาผมถึงมาอยู่จุดนี้ได้ ”
ซน ฮึง-มิน กล่าวถึงพ่อของเขา
“ ผมหวังว่าผู้เล่นเอเชียทุกคน โดยเฉพาะในเกาหลีจะมองเห็นความสำเร็จในเรื่องนี้ และผมเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถทำมันได้เช่นกัน ”
“ มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนเอเชีย และผมจะต้องรับผิดชอบหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่นี้ในการเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในและนอกสนามโดยหวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ผมอยากให้พวกเขาเชื่อว่านักเตะเอเชียสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ในพรีเมียร์ลีกได้ ”
ซน ฮึง-มิน กล่าว
Source by : koreatimes & asia.nikkei
โฆษณา