14 พ.ย. 2023 เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Marvel Phase 6 at Risk of Major Delays หลังจาก MCU Slate Shift

คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Avengers: The Kang Dynasty Release Date, Cast และ Everything We Know เกี่ยวกับ Avengers 5 ให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดตข่าวเกี่ยวกับ Marvel Phase 6 at Risk of Major Delays หลังจาก MCU Slate Shift ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
MCU Phase 6 Seems to be Delayed
The MCU เมื่อเร็วๆนี้ได้ทําการปรับเปลี่ยนการออกฉายครั้งใหญ่ในตารางออกฉายของเฟส 5 และเฟส 6 เนื่องจากการประท้วงของนักเขียนและนักแสดงอย่างต่อเนื่องดังนั้นจึงได้เลื่อนซีรี่ส์ Disney+ ที่กําลังจะมาถึงอย่างเช่น Echo, Ironheart, Agatha: Darkhold Diaries และ Daredevil: Born Again ออกไปเป็นปี 2024
ในช่วงเวลาการประกาศตารางออกฉายสำหรับ Phase 5 at July 2022's San Diego Comic-Con, Agatha: House of Harkness พร้อมมีกำหนดที่จะออกฉายในช่วงฤดูหนาวปี2023/24 แต่ซีรี่ส์ในขณะนี้ได้ถูกให้ชื่อเป็น Agatha: Darkhold Diaries ได้ถูกเลื่อนย้ายออกไปเป็นฤดูใบไม้ร่วงปี 2024
นอกจากนี้ Echo ซึ่งเดิมมีกําหนดจะออกฉายเป็นซีรี่ส์ Disney+ ที่สองของเฟส 5 จาก 6 projects ในฤดูร้อนปี 2023 ได้ย้ายไปเป็นเดือนมกราคมปี 2024 และจะเป็นซีรี่ส์เรื่องที่สามของบท MCU แทน โดยกระโดดข้าม Loki Season 2
Live-action MCU shows สี่เรื่องมีกำหนดสำหรับ Phase 5 releases ในปี 2025 และ beyond
รวมทั้ง 6 episodes ของ Ironheart, 9 episodes of Agatha: Darkhold Diaries, 18 episodes ของ Daredevil: Born Again และ 6 episodes ของ Echo. Echo ยังมีกำหนดที่จะมี 6 episodes ทั้งหมดของมันปล่อยออกมาในวันเดียวกัน marking a first สำหรับ live-action MCU series ใดๆ
ด้วยการเปิดตัวเนื้อหาประมาณ 34 สัปดาห์ระหว่างซีรี่ส์ ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกมันทั้งหมดจะฉายบน Disney+ ในปี 2024 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการผลิต Daredevil: Born Again ที่ไม่สมบูรณ์และหยุดชะงักลงในตอนนี้
วันที่ออกฉายสำหรับ for Daredevil และ Ironheart ตอนนี้มีความไม่แน่นอนอย่างสมบูรณ์ - แม้จะถ่ายทำเสร็จสิ้นไปนานแล้วก็ตาม - ครั้งหนึ่งเคยลงวันที่ออกฉายสําหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ตามลําดับ
ในขณะที่เฟส 5 เคยถูกกําหนดให้จบลงด้วย Thunderbolts ในเดือนกรกฎาคม 2024 ภาพยนตร์เรื่องนั้นได้เปลี่ยนไปเป็นเดือนธันวาคม ด้วยการแสดง Disney+ ของ Phase 5 หลายรายการไม่น่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2024 และแม้แต่การออกฉายในเดือนธันวาคมของ Thunderbolts ก็ดูเหมือนจะมีโอกาสน้อย chapter ต่อไปของ MCU ก็ควรดําเนินต่อไปในปี 2025
นั่นค่อนข้างชัดเจนเมื่อ Blade กระโดดข้าม Thunderbolts ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ถึงกุมภาพันธ์ 2025 แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่ายังอยู่ในเฟส 5 หรือตอนนี้สำหรับเฟส 6
ส่วนใหญ่คาดหวังว่าวันที่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 จะไปที่ซีรีส์ Wonder Man ซึ่งถูกบังคับให้หยุดการผลิตชั่วคราวและตอนนี้มีแนวโน้มที่จะถูกผลักดันกลับชั่วขณะหนึ่งดังนั้นจึงย้ายเฟส 6 ไปประมาณปลายฤดูใบไม้ผลิถึงต้นฤดูร้อนปี 2025
แต่ถึงกระนั้นก็ต้องอาศัยการประท้วงของฮอลลีวู๊ดที่กําลังดําเนินไปอยู่ซึ่งปิดตัวลงในอนาคตอันใกล้และไม่เลื่อน projects เหล่านี้ให้ห่างออกไปอีก นอกจากนี้ยังปรากฏว่าซีรี่ส์เฟส 5 ได้ขยายออกไปโดย Deadpool 3 ปัจจุบันลงวันที่ในเดือนพฤษภาคมปี 2024 และตอนนี้มาก่อนภาพยนตร์ต้นฉบับของกระดานชนวนสองเรื่อง
Every Movie and Show Expected to Release in MCU Phase 6
ตารางออกฉายของเฟส 6 ณ ปัจจุบันยังคงเป็นปริศนาอยู่ มีเพียง Fantastic Four, Avengers: The Kang Dynasty และ Avengers: Secret Wars ที่ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับตารางออกฉาย
The timeline ที่ได้ถูกโชว์ที่ 2022's San Diego Comic-Con ได้เหลือที่ว่าง 8 อันสำหรับ projects ที่ไม่ได้ถูกประกาศซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็นของซีรี่ส์ Wonder Man อย่างที่สตูดิโอได้อ้างว่า 2026 release dates สำหรับวันที่ 13 กุมภาพันธ์ปี 2026, 26 กรกฎาคมปี 2026 และ 6 พฤศจิกายนปี 2026 ที่จะชี้ไปที่ Disney+ series 4 เรื่องเพื่อเข้ามาร่วมใน roster
สําหรับภาพยนตร์ทั้งสามเรื่อง ภาคแยก Iron Man ของ Don Cheadle, Armor Wars นั้นแน่นอนว่าจะอ้างสิทธิ์หนึ่งในนั้น โดยอีกสองเรื่องมีแนวโน้มที่จะไปที่ Shang-Chi 2 และ Doctor Strange 3 ซึ่งทั้งคู่มีรายงานว่ามาถึงในเทพนิยายนี้ ทําให้ Eternals 2 ได้ถูก pushed ออกไปผ่าน Secret Wars ไปสู่ saga ถัดไป
นอกจากนี้ Spider-Man 4 คาดว่าจะมาถึงจุดหนึ่งในเฟส 6 แม้ว่าจะไม่รวมอยู่ในกระดานชนวนที่เปิดเผยโดย Marvel Studios เนื่องจากจะถูก distributed โดย Sony Pictures แม้ว่าจะพอดีกับ MCU ก็ตาม จากการคาดการณ์ในปัจจุบันภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเข้าฉายในวันที่ 27 มิถุนายนปี 2025
เมื่อหันมาให้ความสนใจกับซีรีส์ Disney+ ทั้งสี่เรื่องที่มีแนวโน้มจะอ้างสิทธิ์ในเนื้อเรื่องเหล่านั้น Ms. Marvel และ Moon Knight Season 2 ทั้งคู่ดูเหมือนจะเป็นเกมง่ายๆ พร้อมกับภาคแยกของ Vision Quest ให้กับ WandaVision ในการพัฒนา ซีรี่ส์เรื่องที่สี่เป็นที่คาดเดาของทุกคนในตอนนี้ แต่ She-Hulk Season 2 อาจเป็นตัวเลือกหนึ่ง
เห็นได้ชัดว่าหลายคนสงสัยว่าอะไรจะกลายเป็นของ Deadpool 3 เนื่องจากถูกกระทําจากการประกาศกระดานชนวนดั้งเดิม แต่ตําแหน่งของการเปิดตัวจะชี้ไปที่การถูกรวมเข้ามาในตารางออกฉายของเฟส 5 เป็นการเพิ่มเติมที่ล่าช้า
จากนั้นอีกครั้งเส้นแบ่งระหว่าง MCU Phases ก็เบลออย่างแน่นอนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีการแยกโครงเรื่องระหว่างบทใน the Multiverse Saga อย่างชัดเจนเช่นเดียวกับใน the Infinity Saga
คนต้องสงสัยว่าการขาดการสะสมในช่วงเวลาหลายปีอาจส่งผลต่อความสนใจที่ลดลงในโครงเรื่อง MCU ที่ใหญ่ขึ้นหรือไม่ ท้ายที่สุดในขณะที่บล็อกบัสเตอร์ AVENGERS ใหม่อาจห่างกันเพียงสามปี แต่การรอคอยระหว่าง Endgame และ The Kang Dynasty จะอยู่ที่ประมาณเจ็ดปี
โปรเจคของหนังเฟส 6 ที่ได้ถูกกำหนดวันที่ออกฉายไว้แล้วคือ Fantastic Four ที่ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 2 พฤษภาคมปี 2025
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับ projects สำหรับ MCU ที่จะออกมาในเฟส 6 ที่ขณะนี้ได้ถูกเลื่อนวันที่ออกฉายไปแล้วครับ
รวมถึงเพื่อนๆอยากจะเห็นซีรี่ส์ Disney+ ของ MCU สำหรับปี 2024 เรื่องไหนก่อนครับระหว่าง Echo, X-Men’97, Daredevil: Born Again, Agatha: Darkhold Diaries หรือ Ironheart ครับ
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา