26 ก.ย. 2023 เวลา 11:10 • ข่าว

เศรษฐา ตอบแล้ว แจกดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ได้ตอน ไหน - ต้องลงทะเบียนไหม ?!

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผย ในที่ประชุมเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ย้ำเร่งมือทำงานเต็มที่ หวังแจกเงินได้ เร็วที่สุด ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567
ภาพประกอบจาก:รัฐบาลไทย
วันที่ 5 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวี สิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การคลัง เปิดเผยในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย หลัง เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ว่า เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับ รัฐมนตรีของเพื่อไทยทั้ง 16 คนไปแล้ว ถึง นโยบายโดยรวมว่าเราจะทำกันอย่างไร
วันนี้จึง วันนี้จึง อยากย้ำว่า เราเป็นรัฐบาลของประชาชน เราต้อง ทำงานตลอดเวลา เราไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูง อย่างเดียว เพราะฉะนั้นเราไม่มีเวลาหายใจ ซึ่ง ตลอด 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่รับฟัง ความเห็นประชาชนตลอดเพื่อเก็บข้อมูลแม้จะยัง ไม่แถลงนโยบายต่อสภา และหลังแถลงนโยบาย แล้วก็จะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เราไม่มีเวลา เพราะปัญหาที่มีอยู่หลาย อย่าง และบางอย่างต้องอาศัยหลายหน่วยงาน และบางอย่างอาจจะต้องอาศัยกฎหมาย ซึ่งเป็น อะไรที่ต้องอาศัยระยะเวลานาน
แต่ความเดือด ร้อนของประชาชนรอไม่ได้ ระหว่างนี้หากเราทำ อะไรได้อะไรที่เป็นควิกวินเราทำทันที ขอให้เรา ช่วยกันเต็มที่เพราะความคาดหวังของสังคมสูง เหลือเกิน กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ก็ 3 เดือนแล้ว ภัย แล้งและเอลนีโญมาแน่นอน ยังมียาเสพติด ปัญหาปากท้อง รวมถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเบื้องหลังก็มีการทำงานกับหน่วยงานที่ เงินได้เร็ว เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้แจกเงินได้เร็ว ที่สุด และหวังว่าจะทำให้ได้ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567
ภาพประกอบได้เกี่ยวข้องกับข้อมูล
1.เงินดิจิทัล 10,000 บาท ใครได้บ้าง
คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่มีเลขบัตร
ประจำตัวประชาชน 13 หลัก จะได้รับสิทธิ์ทุกคน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ได้รับเงินดิจิทัลขั้นต่ำประมาณ 50 ล้านคน
2.เงินดิจิทัล 10,000 บาท ลงทะเบียนอย่างไร
โครงการนี้ไม่ต้องลงทะเบียน
เงินจะเข้า บัญชีอัตโนมัติ เนื่องจากระบบจะผูกกับบัตร ประชาชนของแต่ละคน
3.เงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้วันไหน
โครงการเงินดิจิทัลจะเริ่มภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
🛒🛍️ช็อปปิ้งออนไลน์จิ้มลิ้งค์ด้านล่าง👇🏼
โฆษณา