🥶 หมู่บ้านที่หนาวที่สุดในรัสเซีย

🥶 สวัสดีค่ะ วันนี้ขอพาทุกคนไปรู้จักหมู่บ้านที่หนาวที่สุดในรัสเซียกันค่ะ ชื่อหมู่บ้านนี้ในภาษารัสเซียชื่อว่า «Оймяко́н» (ภาษายาคุต: Өimөkөөn) เราขอถอดเสียงจากภาษารัสเซียเป็นภาษาไทยได้ว่า /อัย-มี-คอน/) ค่ะ หมู่บ้านดังกล่าวอยู่ในสาธารณรัฐซาคา (ยาคูเตีย) (Респу́блика Саха́ (Яку́тия) ค่ะ⁣
❄️ กล่าวกันว่าหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการตั้งชื่อมาจากแม่น้ำที่ไหลอยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ หากแปลชื่อหมู่บ้านตรงตัว จะแปลได้ว่า "น้ำที่ไม่เป็นน้ำแข็ง สถานที่ที่ปลาใช้เวลาในช่วงฤดูหนาว” เนื่องจากบริเวณนี้จริง ๆ แล้วเราสามารถเจอสายธารที่น้ำไม่เป็นน้ำแข็งเลยแม้แต่น้อยแม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแช่แข็งแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังมีแหล่งที่มาอื่น ๆ ที่กล่าวกันว่าชื่อของหมู่บ้านหมายถึง "ทะเลสาบน้ำแข็ง" ซึ่งเป็นความหมายหนึ่งในกลุ่มภาษาตุงกัส-แมนจู⁣
1
☃️ อัยมีคอนเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “เสาแห่งความหนาวเย็น” บนโลกใบนี้ ตามพารามิเตอร์หลายตัวชี้ให้เห็นว่าหุบเขาอัยมีคอนเป็นสถานที่ที่หนาวที่สุดในโลกที่ยังมีประชากรอาศัยอยู่อย่างถาวร⁣
1
🌨️ ในช่วงฤดูร้อนช่วงเวลากลางวันอุณหภูมิในอัยมีคอนอาจจะมีอุณหภูมิสูงถึง 30 °C และสูงกว่านั้นอีกค่ะ ในขณะที่ช่วงเวลากลางคืนอุณหภูมิอาจลดลงถึง 10-15 °C เองค่ะ⁣
🌡️🥶 อุณหภูมิต่ำสุดสัมบูรณ์ที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการได้รับการบันทึกโดยสถานีอุตุนิยมวิทยาอัยมีคอน (ก่อตั้งในปีค.ศ. 1929) เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1933 อุณหภูมิต่ำสุดคือ −67.7 ° C ค่ะ⁣
❄️ นอกจากความหนาวเย็นจัดในฤดูหนาวแล้ว ในฤดูร้อนที่อัยมีคอนยังมีความร้อนสูงกว่า 30 °C เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ค.ศ. 2010 มีการบันทึกบันทึกความร้อนในหมู่บ้าน (รวมถึงบันทึกรายเดือนและสถิติสัมบูรณ์) จากนั้นอากาศก็อุ่นขึ้นมากถึง 34.6 °C⁣
1
🤧 ความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิสูงสุดและต่ำสุดสัมบูรณ์คือมากกว่าหนึ่งร้อยองศา และตามตัวบ่งชี้นี้อัยมีคอนจึงเป็นหนึ่งในสถานที่แรก ๆ ที่หนาวที่สุดในโลกค่ะ⁣
👩🏽‍🏫 คุณอยากจะไปเที่ยวที่นั่นบ้างไหมคะ⁣
📚 เป็นไงกันบ้างคะ หากมีข้อสงสัยหรือคำถามใด ๆ เกี่ยวกับภาษารัสเซีย จะคอมเมนท์ที่ใต้โพสต์นี้ หรือจะส่งข้อความมาได้ค่ะ เรายินดีให้ความช่วยเหลือและตอบคำถามค่ะ⁣⁣⁣⁣⁣
👍🏽 อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์โพสต์และเพจ เป็นกำลังใจให้เรานะคะ และทุกท่านสามารถติดตามได้ที่ Facebook, Instagram, Blockdit และ YouTube ค่ะ ในชื่อ Russian for Thais by Jibby⁣⁣⁣⁣⁣
1
💎 เพราะภาษาเป็นคลังสะท้อนความคิด สังคม และวัฒนธรรมค่ะ⁣⁣⁣⁣⁣
🪆 До свида́ния! แล้วเจอกันค่ะ⁣⁣⁣⁣⁣
#ภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซียด้วยตัวเอง #เรียนภาษารัสเซียด้วยตนเอง #เริ่มเรียนรัสเซีย #หัดเรียนภาษารัสเซีย #สอนภาษารัสเซีย #ครูสอนภาษารัสเซีย #อาจารย์สอนภาษารัสเซีย #ภาษารัสเซียสำหรับคนไทย #ภาษารัสเซียง่ายๆ #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียว #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียวที่เหลือยากหมด
#ภาษารัสเซียง่ายมาก #ภาษาศาสตร์รัสเซีย #คำศัพท์รัสเซีย #เรียนภาษาเอง #เรียนภาษารัสเซียออนไลน์ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี้ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี้ #russianforthais #russianforthaisbyjibby #studyrussian #thaistudyrussian #learnrussian #learnrussianbymyself #russianlanguage⁣
โฆษณา