27 ก.ย. 2023 เวลา 09:45 • ศิลปะ & ออกแบบ

วิธีหล่อเรซิ่นกับของสด สตอเบอรี่สดในเรซิ่นใส

หากนำของสด เช่น ดอกไม้สด ผลไม่สด มาหล่อเรซิ่น จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสงสัย Lady DIY จึงต้องหาคำตอบ งานนี้ได้ลองนำสตอเบอรี่สด มาทดลองหล่อในเรซิ่น ตามมาดูผลลัพธ์กันค่ะ
โดยทั่วไป ดอกไม้สดจะมีความชื้น และ แบคทีเรียที่อาจทำให้ยางเน่าเสียเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ทางที่ดีควรทำให้ดอกไม้แห้งสนิทก่อนนำไปหล่อในเรซิ่น วิธีนี้จะขจัดความชื้นและแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดการเน่าเสีย คุณยังสามารถใช้สารกันบูดเพื่อช่วยป้องกันการเน่าเสียและยืดอายุการหล่อเรซิ่นของคุณ
นอกจากการใช้สารกันบูดแล้วยังมีวิธีอื่น เช่น
  • 1.
    ล้างดอกไม้ให้สะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือเศษเล็กเศษน้อยที่อาจทำให้เกิดการเน่าเสีย
  • 2.
    ใช้สารดูดความชื้นเพื่อดูดซับความชื้นที่เหลืออยู่ในดอกไม้
  • 3.
    ปิดผนึกขอบของการหล่อเรซิ่นเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศและความชื้นเข้าไป และ ทำให้เกิดการเน่าเสีย
  • 4.
    เก็บเรซิ่นหล่อในที่เย็นและแห้ง พ้นจากแสงแดดและอุณหภูมิสูง
  • 5.
    หลีกเลี่ยงการจับเรซิ่นหล่อมากเกินไปเนื่องจากน้ำมันจากผิวของคุณอาจทำให้เรซิ่นเสื่อมสภาพเมื่อเวลาผ่านไป
***มาดูวิธีถ้าของสดเน่าในเรซิ่นมีวิธีแก้ไขอย่างไร***
น่าเสียดายถ้าหากเรซิ่นแห้งสมบูรณ์ ไม่สามารถแก้ไขได้อีก นอกจากจะทำลายชิ้นงานนั้น แล้วทำงานใหม่ โดยการใช้ดอกไม้ที่ผ่านกระบวนการทำให้แห้งเรียบร้อย จะเป็นการการันตีได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบมากกว่า แต่เราจะไม่แนะนำให้ทำการหล่อทับชิ้นงานนั้นๆ เพราะการหล่อทับอาจทำให้เกิดปัญหาเพิ่มเติม และทำให้ชิ้นงานเสียหายมากขึ้น หากเป็นไปได้ ควรทำวัสดุที่เสียหายออก และเริ่มทำงานใหม่ด้วยชิ้นส่วนใหม่เสมอ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
โดยสรุปแล้ว... เมื่อใช้ดอกไม้สดในเรซิ่น ควรทำให้ดอกไม้แห้งอย่างทั่วถึงและใช้สารกันบูดเพื่อป้องกันการเน่าเสีย หากดอกไม้เน่าไปแล้ว อาจเป็นไปได้ที่จะเอาดอกไม้ที่เน่าออกแล้วใช้ดอกไม้สดแทน หรือทาสีทับส่วนที่เสียหาย หากคุณรู้สึกขี้เกียจ คุณสามารถโยนชิ้นส่วนที่เสียหายได้ แต่วิธีนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอไป
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับบทความการนำผลสตอเบอรี่สด มาหล่อเรซิ่นนี้ ก่อนจะจากกันไป แอดหวังว่า บทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คน ที่เข้ามาอ่าน ไม่มากก็น้อยนะค่ะ
วัสดุอุปกรณ์งานเรซิ่นราคาถูกคลิกที่นี่!!!
โฆษณา