28 ก.ย. 2023 เวลา 13:08 • การ์ตูน

Genjitsu no #yohane

แม้จะอยู่ในโลกแฟนตาซีมีมอเตอร์ไซต์บินได้แค่ไหน แต่ท้ายที่สุดพอการร้องเพลงเพื่อแก้ปัญหาทุกอย่างทำให้สุดท้ายมันก็ Love live ในกรอบเดิมๆแค่เปลี่ยน Skin ทำให้คุณค่าของการเดินทางหา "สิ่งที่่อยากทำ" ของ Yohane ได้สิ้นสุดลงอย่างน่าเสียดายไอเดียที่เป็นมนุษย์มากๆ
ตอนที่ 13 ก็ไม่ใช่ตอนที่แย่เลวร้ายเสียทีเดียวในมาตราฐานของเรื่องนี้ เพียงแต่การเดินทางที่ผ่านมา เราดันไปคาดหวังคำตอบบางอย่างที่สุดท้ายเรื่องไม่ได้ให้ บวกกับการร้องเพลงเป็นพลังเวทย์แก้ปัญหาทุกอย่างมัน Cliche จนต่อให้ Make sense ที่อยู่ใน Love live ก็ดูธรรมดาผิดหูผิดตาไป
ทั้งนี้เรายังพอเห็นนะว่าเรื่องพยายามจะสื่อสารเรื่องความฝันอันยิ่งใหญ่ของ Yohane ที่สุดท้ายเธอได้เรียนรู้ว่าสิ่งสำคัญกว่าคือ "กับใคร" มากกว่า คำว่า "Numazu นั้นมีทุกอย่างแล้ว" มันจึงคมมากๆ
แต่ไม่รู้สิ ลึกๆใจเรายังค้าน "การโตเป็นผู้ใหญ่" คือการเลิกฝันใหญ่แล้วรักษาสายสัมพันธ์อยู่
ความรู้สึก Love live เปลี่ยน skin ไม่ได้มีแค่เรื่องการร้องเพลงกู้โรงเรียนกู้เมืองหรอก แต่ความที่ตัวละคร 9 คนพออยู่รวมกันต้องผลัดกันพูดคนละสองสามคำเหมือนเล่นต่อคำยังคงเป็นจุดที่น่าหงุดหงิดที่สุดในการดูภาค Sunshine ก็กลับมาเป็นในตอนนี้อย่างชัดเจนเหลือเกิน
ถ้าว่างคงจะนั่งเขียนรีวิวภาพรวมอีกทีโดยเฉพาะการที่ความรู้สึกตอนแรกกับตอนนี้ก็เปลี่ยนไปพอสมควร แต่ในตอนสุดท้ายนี้เหมือนเรื่องอยากจะให้เราอินในความเป็นเมือง Numazu Fantasy นี้ ซึ่งในตอนแรกๆมันก็ work มาเรื่อยๆนะแต่น่าแปลกพอเรื่องจะเอาความอินนั้นมาใช้กลับไม่ได้ผลอยู่ดี
โฆษณา