29 ก.ย. 2023 เวลา 06:55 • ความคิดเห็น
คนเราอยากเป็นคนดีเพราะเชื่อว่าความดีคือความถูกต้อง และคนที่ทำความดีนั้นย่อมเป็นคนที่ถูกต้องเสมอ การทำดีช่วยให้เรารู้สึกดีกับตัวเอง นำไปสู่การเป็นคนมีความสุข และทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น
นอกจากนี้ คนเรายังอยากเป็นคนดีเพราะต้องการเป็นที่ยอมรับจากสังคม ต้องการได้รับการยกย่องจากผู้อื่น หรือต้องการทำตามคำสั่งสอนของศาสนา
1
คนดีเป็นที่รักและยอมรับ คนดีมักจะเป็นที่รักและยอมรับของผู้อื่น การทำความดีจึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นได้
1
คนดีสร้างสังคมที่ดี สังคมที่มีแต่คนดีย่อมเป็นสังคมที่มีความสุขและน่าอยู่ การทำความดีจึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถสร้างสังคมที่ดีได้
1
การทำดีนั้นนำไปสู่ความสุขและสังคมที่ดีขึ้น (โลกใบนี้คงไม่น่าอยู่ ถ้ามีคนอยากเป็นคนชั่ว)
1
โฆษณา