29 ก.ย. 2023 เวลา 12:07 • ความคิดเห็น
จริงๆ แล้ว เราสร้างมันขึ้นมาเองทั้งสุขและทุกข์ครับ การที่ไปเจอ ไปได้ยิน ไปสัมผัส ไปรับรู้รสชาติ และเมื่อเรารับรู้ไปแล้ว เราเห็นว่าเป็นยังไง แต่เมื่อเราไม่ถูกใจ เราก็จะพยายามอยากให้สิ่งนั้นเป็นไปตามที่ต้องการ เมื่อไม่เป็นตามที่เราต้องการเราก็เกิดความทุกข์ แต่เมื่อเป็นไปตามที่เราต้องการเราก็มีความสุข
ถ้าเราเข้าใจว่ามันเกิดจากเหตุ และปัจจัยที่ทำให้เกิดขึ้น เรารู้ว่าเกิดจากอะไร เราก็จะไม่สุขหรือทุกข์ อย่าพยายามเปลี่ยนธรรมชาติ แต่พยายามเรียนรู้และทำความเข้าใจ ความสุขก็อยู่ไม่ไกลแล้วหล่ะครับ
โฆษณา