30 ก.ย. 2023 เวลา 00:26 • ข่าว

สรุป #หมอพรทิพย์

ถูกเจ้าของร้านอาหารในไอซ์แลนด์ไล่ออกจากร้าน
เหตุเพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่ทำกับประเทศไทย
10
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
1
1. เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 กันยายน 2023 ในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิป ๆ หนึ่งว่อนอยู่เต็มอินเตอร์เน็ต คลิปดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นคลิปสว.คนดังถูกเจ้าของร้านอาหารชาวไทยในไอซ์แลนด์ไล่ออกจากร้าน และสว.คนนั้นก็คือ หมอพรทิพย์ นั่นเอง
4
2. เนื้อหาภายในคลิปคือ ในระหว่างที่หมอพรทิพย์แวะทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในไอซ์แลนด์กับเพื่อนร่วมคณะ อยู่ ๆ ก็มีชายชาวไทยคนหนึ่งโผล่เข้ามาพร้อมกับประกาศเชิญหมอพรทิพย์ออกจากร้าน
3
3. ชายคนดังกล่าวพูดกับหมอพรทิพย์ทำนองว่า ออกไป , Get the hell out of here , คุณมันทุจริต , เราไม่ต้อนรับ , เสียดายที่เคยชื่นชอบ ฯลฯ
11
4. จากนั้นทางด้านของ คุณมัลลิกา สส.จากภูมิใจไทยผู้เป็นเพื่อนร่วมคณะของหมอพรทิพย์ก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายชายคนดังกล่าวพร้อมกับถามว่า แยกแยะหน่อยสิตอนนี้พวกเรามาเที่ยวเฉย ๆ คุณเป็นใคร เป็นเจ้าของร้านหรอ
2
5. ชายคนดังกล่าวจึงตอบกลับไปว่า ตนเป็นเจ้าของร้านและตนแยกแยะเป็น คนที่ตนไล่มีเพียงหมอพรทิพย์คนเดียวเท่านั้น หากคนอื่นจะนั่งกินต่อตนก็จะให้พนักงานบริการตามปกติ แต่สุดท้ายทุกคนในคณะของหมอพรทิพย์ก็เลือกที่จะเดินออกจากร้านไป
6
ร้านอาหาร
6. ร้านอาหารที่เป็นประเด็นคือร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า tokyo sushi และเจ้าของร้านชาวไทยที่อยู่ในคลิปมีชื่อว่า Ari Alexander
2
7. ภายหลังจากที่คลิปกลายเป็นไวรัลคุณเจ้าของร้านได้ออกโพสต์เพียงว่า "ตนเป็นเจ้าของคลิป ตนไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่สว.ขยะตนขอไม่เอาเข้าร้าน เจอที่ไหนช่วยกันขับไล่"
19
8. แต่ตอนนี้ทั้งเพจของร้านและเฟสบุ๊คส่วนตัวของชาวไทยเจ้าของร้านก็ทำการปิดไปแล้ว เพราะมีทัวร์ที่ไม่พอใจจำนวนหนึ่งพากันไปถล่มทางโซเชียล
12
เสียงในโลกออนไลน์
2
9. เสียงในโลกออนไลน์มีทั้งเฉย ๆ เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เจ้าของร้านทำ
4
10. ฝั่งที่เฉย ๆ มองว่ามันเป็นสิทธิของเจ้าของร้านที่จะตัดสินใจว่าจะไม่บริการใครหรือบริการใคร ถึงแม้จะมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงไปบ้างแต่ก็ไม่มีการทำร้ายร่างกายใด ๆ เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็มีร้านค้าในไทยเลือกบริการโดยการเชิญคนเห็นต่างทางการเมืองออกจากร้านมาแล้วและตอนนั้นกองเชียร์ฝั่งเหลืองก็ออกมาสนับสนุนกันมากมาย
14
11. ฝั่งที่เห็นด้วยมองว่านี่คือเศษเสี้ยวของผลของการกระทำที่หมอพรทิพย์ทำไว้กับการเมืองไทยตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน มันไม่แปลกที่จะมีคนโกรธและเกลียดขนาดนี้
22
12. ฝั่งที่ไม่เห็นด้วยมองว่ายังไงเจ้าของร้านก็ไม่ควรไล่ลูกค้าแบบนี้และถ้อยคำที่ใช้ก็ดูหยาบคายเกินจริง หมอพรทิพย์ไม่ใช่สว.ขยะ ที่ผ่านมาเธอทำหน้าที่ด้วยดีมาตลอด การที่เจ้าของร้านพูดแบบนี้เหมือนเป็นการใส่ร้ายตัวหมอพรทิพย์
10
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
2
twitter #หมอพรทิพย์
โฆษณา