30 ก.ย. 2023 เวลา 15:37 • ความคิดเห็น
ผมไม่เคยดูข่าวนี้นา.... แต่อยากยุ่งเรื่องชาวบ้าน ก็จะทำไมเล่า ผมก็ชาวบ้านนี่นา และเป็นชาวบ้านที่ไม่ชอบสว. ชุดนี้น่ะ เพราะฉะนั้นผมมีความเห็นว่า....
แต่จะว่ามันมันก็แค่การแสดงออกทางการเมืองอย่างหนึ่งนะ อารมณ์ที่แสดงออกมาอาจจะดูป่าเถื่อนไปก็ได้ แต่ก็ทำไงได้เล่า ประชาชนชาวเราเป็นผู้มีอารยธรรมกันนัก? การต้อนรับสวยๆ น่ะ ถ้าไม่ได้ตังค์ยังไง๊ยังไงก็ไม่มีใครเขาทำกันหรอกจะบอกให้ อะไรที่สวยๆ งามๆ ก็ล้วนมีผลประโยชน์ด้วยกันหมดนั่นแหละ
ฉะนั้นการไล่คนที่เราไม่ชอบหน้าออกจากร้าน (หากว่ามันเป็นร้านของเราน่ะนะ) ผมว่าก็เป้นการแสดงออกทางการเมืองที่มีอารยธรรมแล้วนะ เพราะมันคือการคว่ำบาตรอย่างหนึ่ง อย่างน้อยๆ ก็ไม่ได้เอาขวานจามหัวกัน (ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้หากคุณรู้จัก "วัฒนธรรมทางการเมืองอันดีงาม" ของชาวไทยเรา แค่คนเป็นคอมมิวนิส์ ยังยิงทิ้งได้ จะเอาอะไรมาก แถมมีพระออกมาบอกว่าฆ่าคอมมิวนิสต์ได้โดยไม่บาปอีกด้วย)
2
เพราะฉะนั้นน่ะ การโจมตีคนที่เห็นต่างทางการเมืองด้วยคำพูด และคว่ำบาตรไม่คบค้าด้วยน่ะ เป็นอะไรที่สุดแสนจะ "สมัยใหม่" และมีอารยธรรมมากถึงมากที่สุดแล้วล่ะจะบอกให้ สำหรับพวกเราน่ะนะ🤪
1
อย่าได้คิดว่าวัฒนธรรมประเพณีของพวกเราสูงส่งอะไรกันมากนัก วัฒนธรรมแบบของเจ้านั้นอาจจะใช่ (แต่เราก้ใช้ของแบบนั้นเฉพาะกับคนที่เราคิดว่าสูงกว่าเราก็เท่านั้นแหละ ถ้าคนที่ "เสมอกัน" อย่างที่ปรารถนากันอยู่นี่ คุณเอ๊ย...) แต่ทั้งคุณและผม อย่างมาก ก็พึ่งจะหลุดจากการเป้นไพร่กันมาเพียงร้อยกว่าปีมานี้แหละ ความจริงแล้วมันยังมีกติกามารยาทอีกมาก ที่เราจะต้องสร้างขึ้นมาร่วมกันใหม่ๆ ประเทศเรายังไม่ใช่ประเทศที่เติบโตเต็มที่แล้วหรอก หากเป็นมะม่วง มันเริ่มเข้าฝักกันรึยังผมยังไม่แน่ใจเลย
1
โฆษณา