2 ต.ค. 2023 เวลา 08:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

SET หลุด 1500

ยังไม่ได้ปิดเพจไปไหนนะครับ(ฮ่า) ช่วงนี้ติดงานราชงานหลวงแล้วตัวเองขายหุ้นไปหมดแล้วก็เลยไม่ค่อยได้ตามเท่าไหร่ พอมาดูอีกทีเอ๊าาาหลุด 1500 แล้วเหรอเราก็ต้องมาดูกันหน่อยซินะว่าจะยังไงจากเดิมปรับแผนที่เราตั้งไว้คือ 1130-1250 โดยประมาณนั้น เล็งยังไงเล็งกลุ่มไหนแล้วคิดยังไงกับ 10000 บาทวันนี้จะได้เขียนที่เดียวเลยแล้วกันนะครับ
เริ่มที่ SET กันก่อนคือ SET หลุด 1500 มาแล้วที่จัดเส้น EMA 89 เป็นเส้น cut off นะครับทีนี้เหมือนเส้น พยายามยึดเยื้อจะเด้งไม่เด้งจะหลุดไม่หลุดที่ 1466 โดยประมาณ
ภาพ SET ไทย
และก็ขอเดาล่วงหน้าว่าน่าจะหลุดและลงไปทดสอบเส้น 1372 และน่าจะมีเด้งยึดเยื้อแต่ส่วนตัวการจะลงลึกไม่ลึกอยู่ที่ความแรงของการลงนะครับถ้าลงแรงจะลงแค่แป๊ปเดียวเหมือนตอนช่วง โควิค แบบนี้ก็ดีเล็งตัวไหนปาเป้าตัวนั้นแต่ถ้าการลงเป็นแบบการซึมลงคือเด้งไปเด้งมาค่อยๆลงหรือที่เราเรียกว่าต้มกบ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะลงแค่ 1300 ไม่น่าหลุด 1250 โดยประมาณจากประสบการณ์นะครับอันนี้ไม่มีหลักวิชาการรองรับใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นภาพของ SET จึงเป็นไปได้ว่าลงค่อนข้างจะใกล้ 100%
สิ่งที่เราต้องตระเตรียมคือ สำหรับผู้ไม่มีบัญชีเปิดรอเลยย ส่วนผู้ที่มีบัญชีแล้วก็เตรียมเงินสดให้ได้มากๆเท่าที่จะพอมีได้ค่อยมาลุยรอบใหม่ยามลงมาเยอะๆ
ภาพ ดาวโจนส์
และสิ่งที่ผมคิดค่อนข้างสอดคล้องกับดาวโจนส์เสียเหลือเกินที่ทำท่าปรับตัวลดลงมาเหมือนกันและทำทรงเด้ง B เพื่อลง C แต่การลงระดับ C นี้ไม่แน่ใจว่าจะลึกจะน้อยแค่ไหนแต่เราก็ตั้งตุ๊กตาไว้กรอบกว้างๆก่อนดีกว่าแล้วค่อยไปดูในระดับหุ้นรายตัวที่รอบนึงแต่อันนี้ให้ดูภาพรวมเฉยๆว่ามันทำทรงเหมือนกับ SET ไทยนะถ้าดาวโจนส์ลง SET ก็ไม่เหลือตามระเบียบบ
ประกอบกับภาพในเชิงพื้นฐานว่า อสังหาในจีนและเวียดนาม ลาว เริ่มมีปัญหาอยู่บ้าง คำถามคือ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไทยเป็นคำถามที่ผมเคยถามอาจารย์ในคลาสเรียนตอนเรียนเศรษฐศาสตร์ว่าอาจารย์ครับมันเกี่ยวอะไร
คำตอบของคำถามนี้คือ ถ้าสมมติประเทศเวียดนามหรือลาวเกิดปัญหา แล้วเราเป็นเจ้าของธุรกิจและมีลูกหนี้การค้าเกิดปัญหาเช่น ธนาคารมาทวงเงินถึงบ้านเราจะยังกล้าขายของอยู่ไหม ผมก็ตอบอาจารย์ไปด้วยความซื่อตาใสๆว่า "ไม่ครับ"
อาจารย์ก็ตอบกลับมาว่า
"ก็เหมือนกันจากเดิมที่เราเคยขายให้กับประเทสดังกล่าวเคยขายได้ถ้าเขามีปัญหาเราก็อาจจะลดจำนวนการขายกับเขาลงหรือไม่ได้ค้าขายเลยเพราะเขาอาจจะไม่มีเงินมาชำระสินค้าของเราดังนั้นเราก็มีรายได้น้อยลงและเมื่อรายได้น้อยลง GDP ก็ไม่โตตามที่คาดไง" ตอนนั้นผมนี่ร้องว้าวมากเลยครับท่านผู้อ่าน
 
ดังนั้นเมื่อปัจจัยพื้นฐานไม่ค่อยดีนักประกอบกับด้านเทคนิคก็ไม่ค่อยดีก็ไม่แปลกที่ SET ไทยก็ควรต้องลงมาก่อนนั้นเอง
 
มาวิเคราะห์เงินบาทดิจิตอลกันนิดนึง ว่าจะสามารถนำมาทะลุสร้างอะไรได้แค่ไหนถ้าจากที่อ่านล่าสุดมากๆ(ฮ่า)
ถ้าย้อนความไปตอนที่สมัยเหรียญเฟื่องฟูเราอาจจะจำได้ว่ามีเหรียญเขียวอยากจะทำเหรียญตัวเองเพื่อแลกกับสินค้าแต่ติดกฎหมายตรงว่า ถ้าจะใช้ได้โดยทั่วประเทศต้องเป็นสกุลเงินบาทเท่านั้น ถ้าจะใช้เหรียญอื่นเขาให้นิยามว่าให้เหมือนกับเป็นคูปองคือใช้ได้แค่ในหน่วยงาน เช่น โรงเรียน หรือบัตรแลกเงินตามศูนย์การค้า เป็นต้น ตอนนั้นก็เลยจบไปรอบนึง ทีนี้ตอนนี้เงินบาทดิจิตอลจะทำต้องทำในเงื่อนไขอื่น
และนโยบายนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับคนละครึ่งจะมาพยุงเศรษฐกิจอะไรมากมาย คนละครึ่งถ้าผมจำไม่ผิดนี่น่าจะมีถึง 3 เฟสด้วยมั้งครับต้องแย่งชิงๆตอนเที่ยงคืนผมว่านโยบายนี้เฉยๆนะครับไม่ได้อะไรมากมายและก็ไม่ได้กระตุ้นอะไรแบบที่เราคิดว่ามันจะเป็นเช่น ผลของเงิน 1หมื่นบาท สมมติใช้ 15 วันหมดแล้ว 50% ของคนที่มีสิทธิแล้วที่เหลือจะเอาอะไรหมุนต่อเพราะร้านค้าก็ไม่สต๊อกสินค้าเพราะรู้อยู่แล้วเงินแจกหมดก็หยุดหมุนเลยและก็ไม่สั่งสินค้ารอบใหม่หรือสั่งก็สั่งน้อย ดังนั้นผมว่าเฉยๆนะไม่ส่งอะไรกับตลาดหุ้นมากมาย
ดังนั้นนโยบายที่ผมสนใจจริงๆคือการขึ้นค่าแรงมากกว่าเพราะอันนี้คือทุกเดือนที่จะมีเงินเพิ่มมาแน่ๆแต่จะส่งผลกับภาคธุรกิจมากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่ไหวเขาลดคนและใช้เครื่องจักรแทนคนจะทำให้เปอร์เซ็นการว่างงานเพิ่มขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหนก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลเป็นผู้จัดการแล้วกันส่วนเราในฐานะนักลงทุนก็ทำได้แค่เพียงยืนดูและเฝ้าดูหุ้นที่เราสนใจเพียงเท่านั้นก็พอครับ ประมาณนั้น...เอ่ย... ; D
วิเคราะห์หุ้นตามแบบ Viเลือดผสม เน้นสายวิเคราะห์กราฟ พื้นฐาน นับเวฟ โดยเชื่อว่าการลงทุนไม่สามารถใช้ศาสตร์เดียวได้ต้องผสมๆกันทุกศาสตร์ถึงจะรอดปลอดภัยในตลาดทุนในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยกับดักมากมาย
สุดท้ายนี้หวังว่าเพจviเลือดผสมจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับผม ^^
📌ฝากกดติดตามทางช่องทางต่างๆของ Viเลือดผสมด้วยนะครับ📌
🏝 เข้ามา chat กลุ่มกับเราได้นะครับ You've been invited to join "Viเลือดผสม". Visit the link below to join the OpenChat. https://line.me/ti/g2/KTfpONq5TJnn5lYqmPTDco9Bc6yypV8b3hCpmA?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default
#set #หุ้น #viเลือดผสม #การลงทุน #การเงิน #วิเคราะห์หุ้น #หุ้นไทย #หุ้นเด่น #ตลาดหุ้น #รวย #stockmarket #finance #ตลาดหลักทรัพย์
===การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจก่อนลงทุน📊===
โฆษณา